Premier League sẵn sàng phương án không khán giả

Theo The Sun, ban tổ chức Premier League đã có những động thái đầu tiên nhằm hy vọng có thể đưa giải đấu về đích an toàn giữa thời địch bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Xem bóng đá thời dịch bệnh Covid-19.
Xem bóng đá thời dịch bệnh Covid-19.

Tiết lộ cho biết, LĐBĐ Anh (FA) và các nhà điều hành Premier League đã thống nhất các kịch bản ứng phó với dịch bệnh, bắt đầu với khả năng thi đấu trong sân không khán giả ít nhất vài vòng đấu trong 10 vòng đấu cuối mùa. Theo đó, hôm thứ ba, tất cả 20 đội bóng của giải đấu cao nhất bóng đá Anh đã được nhận thư cảnh báo về một quyết định có thể sắp được đưa ra. Nhưng trong đó nhấn mạnh, chơi trong sân vận động không khán giả chỉ là “lựa chọn cuối cùng”, một khi Chính phủ Anh chính thức ra lệnh cấm tất cả các cuộc tụ tập đông người. Còn trước mắt, là khuyến cáo các CLB cần tập trung cao nhất cho các biện pháp phòng ngừa.

Cho đến lúc này, theo số liệu từ The Sun, thì đã có hơn 95.000 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới, với hơn 3.000 người đã tử vong. Tại Anh, với 87 ca nhiễm bệnh, trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 5 châu Âu sau Tây Ban Nha, Đức, Pháp và đặc biệt là “tâm dịch châu Âu” Italy - với hơn 2.500 ca nhiễm và hơn 80 ca tử vong. Trong đó, trước tính chất quá nghiêm trọng, chính quyền Italy mới đây quyết định tất cả các sự kiện thể thao - bao gồm Serie A - nếu tổ chức thì chỉ được diễn ra đằng sau những cánh cửa đóng kín cho đến ngày 3-4.

Trong khi, tổ chức điều hành cao nhất của bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận vẫn đang chờ đợi những quyết định từ chính quyền các nước để có biện pháp thích hợp cho 2 giải đấu cao nhất mà họ quản lý là Champions League và Europa League. Và hôm thứ ba, chính quyền Tây Ban Nha vừa đưa ra quyết định về các trận đấu cúp châu Âu trên đất nước họ sẽ diễn ra không khán giả - trước mắt bao gồm Valencia tiếp đón Atalanta tại lượt về vòng 1/8 Champions League (10-3) và Getafe chào đón Inter Milan tại lượt về vòng 1/8 Europa League (19-3).

Tin cùng chuyên mục