Premier League kết thúc trong kịch tính, Man City vô địch, Tottenham thứ 4, Salah cùng Son chia giải Vua phá lưới

Vòng 38 kết thúc chiến dịch Premier League với vô số bất ngờ, vô số bàn thắng và cả màn ngược dòng nghẹt thở của 2 ứng viên vô địch trong 90 phút cuối mùa trên sân nhà.
Các cầu thủ Man City trong lễ đăng quang
Các cầu thủ Man City trong lễ đăng quang

Manchester City đã bị dẫn 2 bàn khi trận đấu chỉ còn 20 phút. Nhưng Pep cho thấy bàn tay phù thủy của mình khi thay đổi hàng công và thắng lại 3 bàn chỉ trong vòng 6 phút với cú đúp của người hùng Ilkay Gundogan.

Ở Anfield, Liverpool  cũng sớm bị Wolves dẫn bàn nhưng Sadio Mane đã gỡ hòa phút 24, trước khi Mo Salah vào sân để ghi bàn phút 84 và Andy Robertson ấn định chiến thắng phút 89.

Với 23 bàn thắng ghi được mùa này, Mo Salah đã chia sẻ giải Vua phá lưới với Son Heung-min, người ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-0 của Tottenham trên sân Norwich. Salah cũng thắng giải Vua kiến tạo mùa này.

Premier League kết thúc trong kịch tính, Man City vô địch, Tottenham thứ 4, Salah cùng Son chia giải Vua phá lưới ảnh 1 Mpo Salah khoe giải thưởng cá nhân
Trên sân nhà, Arsenal đè bẹp Everton 5-1 với các bàn thắng của Martinelli, Nketiah, Cedric Soares, Gabriel và Odegaard. Nhưng kết quả này cũng không giúp họ vào được tốp 4 nếu Tottenham không thua trên sân đội rớt hạng Norwich City.

Thực tế là ở Carrow Road, Gà trống đã gáy vang với chiến thắng 5 sao khi Dejan Kulusevski ghi 2 bàn ở phút 16 và 64, Harry Kane góp công phút 32, nhưng quan trọng nhất là Son Heung-min kịp ghi 2 bàn ở phút 70 và 75 để bắt kịp Mo Salah trong cuộc đua giành chiếc Giày vàng.

Bất ngờ cũng diễn ra trong cuộc đua trụ hạng khi suất sống sót lại thuộc về Leeds United khi thắng 2-1 trên sân Brentford, trong lúc Burnley ngậm ngùi trở lại Championship khi để thua Newcastle 1-2 trên sân nhà. Như vậy là Newcastle không chỉ hại Arsenal mất suất Champions League mà chân sút lão làng Callum Wilson còn ghi cú đúp để tiễn Burnley xuống hạng. Leeds cuối cùng đã sống sót khi thắng 2-1 trên sân Brentford, nhờ quả phạt đền phút 60 của Raphinha và bàn ấn định tỷ số phút 90+4 của Jack Harrison.

Bất ngờ còn lại là trận thua 0-1 trên sân Crystal Palace của Manchester United. Người ghi bàn như thường lệ vẫn là Wilfried Zaha ở phút 37. Nhưng điều nghịch lý hơn là Quỷ đỏ vẫn lấy suất dự Europa League ở vị trí thứ 6 bởi West Ham cũng bất ngờ thua 1-3 trên sân Brighton.

KẾT QUẢ VÒNG 38

Arsenal – Everton            5-1

Brentford – Leeds            1-2

Brighton - West Ham       3-1

Burnley – Newcastle        1-2

Chelsea – Watford           2-1

Crystal Palace - Man Utd 1-0

Leicester – Southampton 4-1

Liverpool – Wolves          3-1

Man City - Aston Villa      3-2

Norwich – Tottenham      0-5

Premier League kết thúc trong kịch tính, Man City vô địch, Tottenham thứ 4, Salah cùng Son chia giải Vua phá lưới ảnh 2
TỔNG KẾT MÙA GIẢI 2021-2022

Vô địch: Manchester City

Dự Champions League: Manchester City, Liverpool, Chelsea, Tottenham

Dự Europa League: Arsenal, Manchester United,

Dự Conference League: West Ham

Rớt hạng: Burnley, Watford, Norwich

Vua phá lưới: Mo Salah và Son Heung-min cùng 23 bàn

Vua kiến tạo: Mo Salah

Tin cùng chuyên mục