Premier League bỏ qua nghi thức bắt tay trước trận

Một trong những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đầu tiên được ban tổ chức Premier League áp dụng, là tạm dừng nghi thức bắt tay trước các trận đấu bắt đầu từ tuần này.

Nghi thức bắt tay trước trận bị tạm thời được Premier League đình chỉ. Ảnh: Getty Images
Nghi thức bắt tay trước trận bị tạm thời được Premier League đình chỉ. Ảnh: Getty Images

Theo đó, bắt đầu từ cuối tuần này, các đội vẫn thực hiện nghi thức xếp hàng và nghe nhạc hiệu của giải đấu, nhưng không bắt tay nhau vì lo ngại về việc vi-rút lây lan qua tiếp xúc bằng tay. Trận đấu sớm nhất vòng 29 khi Liverpool tiếp đón Bournemouth tại Anfield vào thứ bảy này sẽ là trận đấu đầu tiên được áp dụng bởi biện pháp mới.

Tuyên bố của Premier League được đưa ra vào thứ Năm nêu rõ: “Nghi thức bắt tay trước trận tại Premier League sẽ không diễn ra giữa các cầu thủ và các trọng tài của trận đấu từ cuối tuần này cho đến khi có thông báo mới dựa trên lời khuyên y tế. SARS-CoV vốn lây lan qua đường dịch cơ thể của người bệnh từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi và có thể lan truyền qua một cái bắt tay. Vì vậy, hạn chế điều này là một biện pháp cần thiết. Cầu thủ và trọng tài vẫn sẽ thực hiện phần còn lại của giao thức truyền thống trước mỗi trận đấu: cùng tiến ra sân, xếp hàng và lắng nghe nhạc hiệu Premier League. Sau đó các cầu thủ của 2 đội sẽ đi ngang qua đối thủ của mình và các trọng tài  như không bắt tay họ”. Trước quyết định của Premier League, thì Newcastle là CLB đầu tiên đưa ra lệnh cấm bắt tay vào cuối tháng Hai.

Động thái mới của Premier League càng làm nổi bật mối lo ngại về thời điểm giải đấu này sẽ có thể tiến thêm bước nữa là thi đấu trong sân không khán giả. Vì theo The Sun tiết lộ mới đây, thì LĐBĐ Anh (FA) và các nhà điều hành Premier League đã thống nhất các kịch bản ứng phó với dịch bệnh, và tất cả 20 đội bóng của giải đấu cao nhất bóng đá Anh đã được nhận thư cảnh báo về một quyết định quan trọng có thể sắp được đưa ra. Nhưng trong đó nhấn mạnh, chơi trong sân vận động không khán giả chỉ là “lựa chọn cuối cùng”, một khi Chính phủ Anh chính thức ra lệnh cấm tất cả các cuộc tụ tập đông người. Còn trước mắt, là khuyến cáo các CLB cần tập trung cao nhất cho các biện pháp phòng ngừa.

Tin cùng chuyên mục