Premier League bấp bênh vì dịch Covid-19

Chưa đầy 1 tháng sau khi chào đón một phần người hâm mộ trở lại sân, tương lai các trận đấu Premier League giờ đây bị đặt vào tình thế bấp bênh vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Anh.
Trận Man City và Everton bị hoãn vì Covid-19
Trận Man City và Everton bị hoãn vì Covid-19

Dấu hiệu đáng lo ngại mới nhất đến từ quyết định hoãn khẩn cấp trận Everton - Man.City tại sân Goodison Park vào đêm thứ hai sau khi ban tổ chức Premier League nhận được yêu cầu từ Man.City. Trận đấu hoãn chỉ 4 giờ trước khi bắt đầu, vì Man.City thông báo có thêm một vài trường hợp dương tính với Covid-19 trong đội hình của họ, kèm theo dự báo không lạc quan trong các kết quả xét nghiệm sắp tới. Theo tin, hiện có ít nhất 7 cầu thủ Man.City và 2 nhân viên của đội đã dương tính với Covid-19 ở 2 đợt xét nghiệm gần nhất.

Everton - Man.City là trận thứ 2 bị hoãn kể từ khi bóng đá tại Anh nối lại sau dịch Covid-19 hồi tháng 6. Trước đó là trận Newcastle - Aston Villa vào hồi đầu tháng. Tuy nhiên, tình hình ở mọi giải đấu hạng thấp hơn thì đang diễn biến rất nghiêm trọng. Tính đến nay, có hơn 30 trận thuộc 3 giải đấu chuyên nghiệp sau Premier League (gồm giải hạng nhất, League One, League Two) đã và sẽ hoãn vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Hồi đầu tháng 12, Chính phủ Anh vui mừng thông báo cho phép mở cửa trở lại một phần các sân bóng, với từng cấp độ an toàn tương ứng. Các sân ở vùng Merseyside như Liverpool, Everton hay tại thủ đô London như của Arsenal, Chelsea, Crystal Palace, Fulham, Tottenham, West Ham, cùng những địa phương ở bờ biển phía Nam như Brighton và Southampton, đã được xếp vào khu vực áp đặt cấp độ 2, sẽ được phép đón 2.000 người hâm mộ vào sân mỗi trận. Trong khi thành phố Manchester được xếp vào khu vực cấp độ 3 với các biện pháp nghiêm ngặt được duy trì, tương tự như đối với các sân của Aston Villa, West Bromwich, Wolves, Newcastle, Leeds, Leicester và Burnley. Nhưng chỉ đến giữa tháng 12, thì chỉ còn vùng Merseyside và các sân như Brighton và Southampton có khán giả. Đến cuối tuần qua thì chỉ còn duy nhất vùng Merseyside còn duy trì niềm vui này. 

Lúc này, các nhà cầm quân tại Premier League cũng nhận thức rõ tình hình. HLV Frank Lampard, người hiện chưa biết trận Chelsea của ông tiếp đón Man.City vào ngày 3-1-2021 có thể diễn ra hay không, đánh giá: “Tôi nghĩ đây là thời điểm quan trọng và khó khăn. Tôi tin chúng ta đã cảm nhận được sự bất an khi chính phủ nâng cảnh báo lên bậc 4. Chúng ta phải lấy an toàn là điều tối quan trọng vào lúc này. Tôi sẽ chờ xem trong 1 hoặc 2 ngày tới vì phải đảm bảo an toàn cho 2 đội”.

Tin cùng chuyên mục