Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã

Những gã khổng lồ của Premier League đã một lần nữa phủi bỏ những ảnh hưởng kinh tế của đại dịch Covid-19 để bắt đầu mùa giải mới vào rạng sáng thứ Bảy với trận chiến giữa bốn đội mạnh nhất hiện thời.
Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã

Đương kim vô địch Manchester City đã phá kỷ lục chuyển nhượng của giải hàng đầu nước Anh khi chi 100 triệu bảng Anh (138 triệu đô la) cho Jack Grealish.
Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu Chelsea cho thấy họ có khả năng đánh bại Man City 3 lần vào cuối mùa giải trước và không giấu tham vọng giành chức vô địch Premier League từ tay các học trò của Pep Guardiola.
Manchester United cũng đã chi hơn 100 triệu bảng để mua Jadon Sancho và Raphael Varane, trong khi Liverpool trông tươi tỉnh hơn sau tmùa giải 2020-2021 khốn khó vì chấn thương.
Sau đây, ta hãy cùng xem xét năng lực của 4 ứng viên hàng đầu

Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã ảnh 1
Manchester City

Giành chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 mùa giải và nâng thêm một Cúp Liên đoàn nữa, nhưng bấy nhiêu là không đủ để đánh giá khao khát thành công của Guardiola.

Thất bại não nề trong trận chung kết Champions League trước Chelsea, Guardiola không có ý định nghỉ ngơi trên vinh quang của mình. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bổ sung một vũ khí vào hàng tấn công vốn đã gây chết người của mình với bản hợp đồng kỷ lục nước Anh trị giá 100 triệu bảng (139 triệu đô la) cho cầu thủ cầm trịch của Aston Villa, Grealish.
Một kỷ lục chuyển nhượng khác vẫn có thể xảy ra trong vài ngày tới khi tiền đạo Harry Kane của Tottenham trong tầm ngắm của Man City.Sau khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Manchester United 12 điểm ở mùa trước, Man City vào giải với tư cách là ứng cử viên vô địch. Nhưng với Tottenham, Leicester, Arsenal, Chelsea và Liverpool trong số 7 trận mở màn mùa giải, khả năng bảo vệ danh hiệu của nhà vô địch có thể nhanh chóng bị lu mờ.

Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã ảnh 2
Manchester United

Không có danh hiệu lớn nào kể từ năm 2017, Man United đã nỗ lực tân công và liên tục theo đuổi để hy vọng kết thúc 8 năm chờ đợi chiếc cúp Premier League.

Sẽ không có chuyện lặp lại màn chuyển nhượng đáng thất vọng ở mùa hè năm ngoái, khi Sancho với mức phí 73 triệu bảng nhanh chóng được thỏa thuận với Borussia Dortmund trước khi sự xuất hiện của Varane giải quyết được vấn đề ở vị trí trung vệ.

Sancho tham gia hàng tấn công hùng hậu cùng Marcus Rashford, Mason Greenwood, Edinson Cavani và Anthony Martial, trong lúc Bruno Fernandes và Paul Pogba hỗ trợ phía sau trên tuyến tiền vệ.

Các chàng trai của Ole Gunnar Solskjaer đã chứng tỏ bản lịnh trong cuộc chạm trán với Manchester City 2 mùa giải qua, nhưng cần phải tìm thấy sự nhất quán trong suốt chặng đường dài.

Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã ảnh 3
Liverpool

Bị tàn phá bởi những chấn thương dài hạn của Virgil van Dijk, Jordan Henderson, Joe Gomez và Joel Matip, Liverpool đã từ bỏ danh hiệu vô địch mà họ giành được lần đầu tiên sau 30 năm.
Tuy nhiên, từ đống tro tàn của chiến dịch đầy biến động đó, đoàn quân của Jurgen Klopp tin rằng họ sẽ mạnh mẽ hơn ở mùa giải này. Liverpool đã gỡ bỏ tai ương của họ bằng một cuộc đột biến muộn giúp họ đủ điều kiện tham dự Champions League với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Tiền vệ người Hà Lan Georginio Wijnaldum sang Paris Saint-Germain vào cuối mùa giải, nhưng Klopp đã củng cố đội hình của mình với việc ký hợp đồng trị giá 36 triệu bảng với hậu vệ Ibrahima Konte của Leipzig.

Mohamed Salah, Sadio Mane và Trent Alexander-Arnold đã được làm mới sau một mùa hè không phải khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong khi phong độ tốt của Diogo Jota trong mùa giải đầu tiên tại CLB đã khiến vị trí của Roberto Firmino bị đe dọa.

Quan trọng nhất, sự trở lại của Van Dijk và Henderson sẽ giống như những bản hợp đồng mới cho Klopp khi HLV người Đức đặt mục tiêu quật khởi sau mùa giải đầu tiên sau 3 năm không có danh hiệu nào.

Premier League 2020-2021: Man City, Man United, Liverpool và Chelsea hình thành cuộc đua tứ mã ảnh 4
Chelsea

Tác động đáng kể của Thomas Tuchel chỉ 5 tháng sau khi nắm quyền tại Chelsea đã đưa đội lên đỉnh vinh quang ở chung kết Champions League.
HLV người Đức đã hồi sinh The Blues uể oải trước đây bằng tài năng chiến thuật, chiến lược trong trận đấu và kiến thức chuyên môn về động lực. Thật phù hợp khi Kai Havertz, một trong những cầu thủ không ký hợp đồng lâu dài với Frank Lampard trước đây, đã nhấn mạnh sự cải thiện trong kỷ nguyên Tuchel với bàn thắng mang về chức vô địch Champions League thứ 2 cho Chelsea.

Tuchel bây giờ phải xây dựng trên chiến thắng đó và đã được Roman Abramovich hậu thuẫn với việc đưa Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge với giá kỷ lục CLB 97 triệu bảng từ Inter Milan.

Trong khi Chelsea đá chắc chắn ở phía sau, thì hàng tấn công có vẻ vất vả và kém ấn tượng, nơi Timo Werner, Hakim Ziyech và Christian Pulisic đều phải vật lộn để đạt được sự ổn định. Khả năng săn bàn của Lukaku có thể là mảnh ghép cuối cùng trong sự biến đổi của Tuchel trước những người London.

Tin cùng chuyên mục