Porto vượt qua Juve, Haaland giúp Dortmund tiến sát tứ kết

Trận đấu đầu tiên Cristiano Ronaldo cùng Juventus làm khách tại quê hương Bồ Đào Nha đã kết thúc với thất bại 1-2 trước FC Porto, trong khi Erling Braut Haaland với cú đúp giúp Borussia Dortmund ngược dòng đánh bại chủ nhà Sevilla 3-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cristiano Ronaldo mờ nhạt khiến Juve thua tại FC Porto.
Cristiano Ronaldo mờ nhạt khiến Juve thua tại FC Porto.

Tiền đạo Iran Mehdi Taremi đã đưa đội chủ nhà FC Porto vượt lên dẫn trước chỉ sau 2 phút tại Estadio do Dragao sau một sai lầm trong phòng ngự của Rodrigo Bentacur. Và tiền đạo Moussa Marega ghi thêm bàn thứ 2 cho chủ nhà ngay sau giờ nghỉ. Phải đến phút 82, Federico Chiesa mới gỡ lại một bàn để giúp Juve trụ vững lại trước trận lượt về tại Turin vào ngày 9-3. Đó là bàn thua đầu tiên mà Porto phải nhận khi thi đấu trên sân nhà mùa này, nhưng đại diện Bồ Đào Nha đã được chiến thắng đầu tiên trước Juve sau 5 lần gặp nhau.

Chân sút ghi bàn kỷ lục của Champions League, Ronaldo đã im tiếng trước hàng thủ với sự chỉ huy của Pepe, đồng đội cũ của anh ở Real Madrid. Juve đã phải đợi đến 4 phút trước giờ nghỉ mới có cú sút đúng hướng đầu tiên, trong khi, Ronaldo phải đợi đến 5 phút sau giờ nghỉ mới có một cú sút trúng đích… Đó là một màn trình diễn mờ nhạt của gã khổng lồ Italy, đội đang theo đuổi chức vô địch Champions League thứ 3 trong lịch sử và đầu tiên sau 25 năm.

Ở cặp đấu còn lại, tiền đạo trẻ Haaland tạo ra một màn dứt điểm chết người khác với cú đúp trong hiệp một giúp Dortmund ngược dòng mạnh mẽ tại Sevilla. Pha lập công từ phút thứ 7 của Suso đã giúp đội vô địch Europa League mùa trước vượt lên dẫn bàn, nhưng Mahmoud Dahoud sớm gỡ hòa cho Dortmund ở phút 19.

Erling Braut Haaland quá xuất sắc khiến Sevilla ôm hận.

Phần còn lại là màn trình diễn của Haaland, tài năng người Na Uy đưa Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 27, và sau đó nới rộng cách biệt dẫn bàn ở phút 43. Hiện tượng thú vị bật nhất bóng đá thế giới lúc này đã có 25 trong 24 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường, và 18 bàn chỉ sau 13 lần ra sân tại Champions League kể từ đầu mùa giải trước.

Câu trả lời muộn màng của cầu thủ vào thay người Luuk de Jong đã giúp Sevilla gỡ lại 2-3, qua đó duy trì hy vọng trước trận lượt về vào ngày 9-3. Măc dù vậy, cần phải thừa nhận Sevilla đã bất ngờ đánh mất mình trước thời điểm then chốt nhất. Sevilla đã vô địch Europa League hoặc tiền thân của nó, UEFA Cup, đến 6 lần kể từ năm 2005, nhưng chỉ một lần họ vượt qua vòng 1/8 Champions League. Và sự kém cỏi đó một lần nữa đang lặp lại, bất chấp họ bước vào trận đấu với thành tích chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất, và đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã thắng 9 trận và giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp trước khi tiếp đón Dortmund.

Tin cùng chuyên mục