Pogba thỉnh cầu sang Barca, sóng ngầm de dọa nhấn chìm Quỷ đỏ?

Daily Mail tiết lộ, Paul Pogba đã công khai với đồng đội về thỏa thuận đạt được với Barcelona và cũng gửi thỉnh cầu được ra đi đến ban lãnh đạo, nhưng phía Man.United tuyên bố nỗ lực đã quá muộn.

Paul Pogba quyết tâm rời Man.United, nhưng không thể. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba quyết tâm rời Man.United, nhưng không thể. Ảnh: Getty Images

Tin cho hay, ngôi sao 25 tuổi người Pháp sau khi kết thúc kỳ nghỉ sau World Cup hôm thứ hai, đã “ra rả” với nói với đồng đội về quyết tâm ra đi - theo thỏa thuận cá nhân được đồn đoán trị giá 89,5 triệu bảng trong vòng 5 năm (tương đương mức lương cơ bản 346.000 bảng/tuần, tổng cộng 18 triệu bảng/năm). Cần biết, đây là mức lương gần gấp đôi những gì tiền vệ này đang nhận ở Old Trafford - là 9,62 triệu bảng/năm, ngoài ra còn “gói” tiền thưởng cho lòng trung thành 3,78 triệu bảng.

Thậm chí, Pogba cũng được biết là đã gửi một tin nhắn tới Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, người chịu trách nhiệm chính về công tác nhân sự, nội dung không gì khác là thỉnh cầu được ra đi. Tuy nhiên, đáp lại là lời từ chối với lý do đã quá muộn vì CLB khó có thể tìm ngôi sao thay thế khi thị trường chuyển nhượng tại Anh sẽ khép lại vào chiều 9-8.

Nhưng, vấn đề lớn mà Daily Mail tiết lộ, thì mọi quyết định này đều đi ngược với ý định của HLV Jose Mourinho. Ngăn Pogba ra đi, tương tự là từ chối mọi đề nghị dành cho Anthony Martial, chính là làm trái những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mong muốn. Bởi thực tế cho thấy, Mourinho đã chán ngán 2 cá tính thất thường đến từ nước Pháp. Thời gian qua, dù Pogba tỏa sáng ở World Cup 2018, thì Mourinho chưa một lần gửi đến cầu thủ này những lời khen ngợi, thay vào đó chỉ là mìa mai như kiểu “chơi như vậy tại Man.United 2 mùa qua thì hay biết mấy”. Còn trường hợp của Martial, mọi chuyện đã quá rõ ràng sau khi cầu thủ này bỏ chuyến tập huấn để về chăm vợ sinh con trai.
Pogba thỉnh cầu sang Barca, sóng ngầm de dọa nhấn chìm Quỷ đỏ? ảnh 1 Mối quan hệ Ed Woodward (phải) và HLV Jose Mourinho xem ra không mấy tốt đẹp. Ảnh: Getty Images 

Sau những động thái trên, dường như tại Old Trafford đã có “sóng ngầm”, một cuộc đối chọi đang dần hiện rõ giữa 2 nhân vật hàng đầu chịu trách nhiệm cho thành công của đội. Mourinho đã dành gần trọn mùa hè qua để than phiền việc ông không được bổ sung tân binh như mong muốn. Hiện chỉ có tiền vệ phòng ngự Fred là tân binh chất lượng duy nhất tính đến thời điểm này, trong khi những ngôi sao chạy cánh như Willian, Ivan Perisic, Ante Rebic hay các trung vệ Harry Maguire, Yerry Mina và Toby Alderweireld cho đến giờ chưa biết có đến được sân Old Trafford hay không.

Vậy nhưng, đáp lại, Ed Woodward thẳng thừng từ chối đề nghị khá chất lượng từ Barca cho thương vụ Pogba, gồm 44,6 triệu bảng tiền tươi cộng thêm trung vệ Yerry Mina và tiền vệ trung tâm Andre Gomes - người vốn là đồng hương và Mourinho cũng hiểu khá rõ. Và tất nhiên, phải nói thêm về một sự trì trệ đến khó hiểu trên thị trường trong thời gian qua.

Thị trường chuyển nhượng sẽ khép lại vào thứ năm này, Man.United sau đó 1 ngày sẽ khai màn Premier League với trận tiếp đón Leicester tại Old Trafford. Nếu không có thêm tân binh nào đến và Man.United không thể ra quân bằng một chiến thắng, thì đó chắc chắn là khởi đầu cho một mùa giải đầy biến động của Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục