Pogba: “Tạo kỷ lục chẳng để làm gì nếu không vô địch!”

Tiền vệ Paul Pogba khẳng định anh chẳng quan tâm đến những kỷ lục nếu vào cuối mùa, Man.United không thể trở lại với đỉnh cao Premier League.

Paul Pogba đang thể hiện khát khao chiến thắng mạnh mẽ ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba đang thể hiện khát khao chiến thắng mạnh mẽ ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ sau trận hòa 1-1 tại Southampton đã trải qua 27 trận bất bại trên sân khách (thắng 27 hòa 10), bắt kịp kỷ lục mà Arsenal từng tạo được từ tháng 4-2003 đến tháng 9-2004. Tuy nhiên, điều quan tâm của Pogba chính là việc đội bóng của anh vừa bị mất 2 điểm, để từ vị trí đầu bảng rơi xuống vị trí thứ 6. Tiền vệ 28 tuổi đánh giá: “Thật tuyệt khi bạn tạo nên một kỷ lục, nhưng tôi thích vô địch giải đấu hơn. Kỷ lục bất bại sân khách là điều tốt, khá tích cực, nhưng ở lần tới, điều tôi muốn phải là kỷ lục giành chiến thắng trên sân khách”.

Man.United sẽ tiếp tục làm khách tại Wolves vào Chủ nhật, và Pogba hy vọng rằng những bài học đã được rút ra. Ngôi sao người Pháp nhấn mạnh: “Tôi không thể hài lòng về một kết quả hòa khi mà chúng tôi biết có thể thắng trận đấu. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có nhiều hơn một điểm, nhưng bạn cũng cần phải thể hiện nhiều hơn trên sân. Sau bàn thắng gỡ hòa, chúng tôi hơi sa sút và mất kiểm soát trận đấu. Rõ ràng, chúng tôi có thể vui vì đã không thua, nhưng vào cuối mùa giải, có thể 2 điểm đó sẽ rất quan trọng. Trận đấu tiếp theo, mọi điểm số đều sẽ rất quan trọng và chúng tôi không muốn đánh mất chúng một lần nữa”.

Pogba là người giúp Mason Greenwood ghi bàn gỡ hòa ở phút 55, là pha kiến tạo thứ 5 của anh chỉ sau 2 trận, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League làm được điều này - trước đó thành tích tốt nhất là 4 đường kiến tạo sau 2 trận đầu mùa, của Jeremy Goss năm 1992-1993 cho Norwich, Henrikh Mkhitaryan năm 2017- 2018 cho Man.United và Harry Kane trong 2020-2021 cho Tottenham.

Màn trình diễn chói sáng này khiến câu chuyện tương lai của Pogba, người vốn sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, trở nên ly kỳ hơn. Và cầu thủ người Pháp dù không đả động đến chuyện gia hạn, nhưng cũng có những chia sẻ: “Tôi ổn. Chúng tôi đang tập luyện tốt, chúng tôi đã trở lại rất tập trung như mọi khi. Như tôi đã nói, tôi luôn cống hiến hết mình trên sân cỏ và hết lòng giúp đỡ các đồng đội”.

Tin cùng chuyên mục