Pogba ghi bàn, nhưng Man.United vẫn chia điểm tại Burnley

Man.United đã rơi khỏi tốp 4 sau khi bị đội cuối bảng Burnley cầm hòa 1-1 trên sân nhà Turf Moor. Một lần nữa HLV Ralf Rangnick cảm thấy thất vọng vì năng lực ghi bàn và phòng ngự kém cỏi của Quỷ đỏ.

Jay Rodriguez thoải mái ghi bàn giúp Burnley giành 1 điểm. Ảnh: Getty Images
Jay Rodriguez thoải mái ghi bàn giúp Burnley giành 1 điểm. Ảnh: Getty Images

Trong lần đầu tiên ra sân tại Premier League kể từ tháng 10, Paul Pogba đã thực hiện một pha dứt điểm lão luyện từ đường chuyền ngược tầm thấp của Luke Shaw để mở tỷ số ở phút 18. Man.United tỏ rõ sự vượt trội, họ kém may khi thấy 2 bàn thắng bị từ chối. Đầu tiên là ở phút 12 khi Raphael Varane đánh đầu tung lưới, nhưng VAR xác định Harry Maguire đã việt vị trước đó. Lần thứ 2 ở phút 21, Ben Mee có bàn phản lưới nhà sau đường căng ngang của Marcus Rashford, nhưng Pogba đã có pha phạm lỗi ở khoảnh khắc trước đó.

Hiệp một mạnh mẽ của Man.United tiếp tục nhưng thủ thành Nick Pope đã có một pha cứu thua đáng kinh ngạc để từ chối Edinson Cavani. Trong 45 phút đầu, đó là trận đấu nhuần nhuyễn nhất của Man.United với lối chơi phối hợp của Jadon Sancho với Luke Shaw có vẻ đặc biệt hứa hẹn. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ lại là một diễn biến khác. Chỉ phút thứ 2 khi hiệp 2 bắt đầu, hàng thủ của đội khách để 2 cầu thủ Burnley phối hợp thoải mái, trước khi Jay Rodriguez thoát xuống tâng bóng qua thủ thành David De Gea gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, nhưng Man.United đã không thể tạo nên áp lực một lần nữa. Ngay cả khi Cristiano Ronaldo vào sân trong 20 phút cuối thì mọi chuyện vẫn không thể khá hơn. Thậm chí, thông số ghi nhận họ không thể có một nỗ lực nào trúng mục tiêu trong cả hiệp 2. Đành chấp nhận kết quả hòa, đoàn quân của HLV Rangnick cũng mất luôn vị trí thứ 4 sau khi West Ham đánh bại Watford 1-0 trên sân nhà sau đó,

Pogba ghi bàn, nhưng Man.United vẫn chia điểm tại Burnley ảnh 1 Paul Pogba ghi bàn nhưng Man.United đã gây thất vọng trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images

HLV Rangnick thất vọng: “Chúng tôi đã ghi 3 bàn. Trong 2 bàn thắng bị từ chối, ở lần thứ 2, tôi phải nói rằng đó là một quyết định rất tệ. Nhưng một lần nữa chúng tôi đã chơi một hiệp một xuất sắc. Chúng tôi hoàn toàn thống trị trận đấu, ghi ba bàn nhưng hai bàn không được phép. Trong hiệp hai, trong 10 đến 15 phút đầu tiên, chúng tôi không đủ quyết liệt. Rõ ràng là họ sẽ ra sân sau giờ nghỉ để chơi tấn công hơn nhưng chúng tôi đã không quyết liệt trong 15 phút đó. Chúng tôi đã để thua một bàn quá dễ dàng”.

“Cuối cùng, đó là một buổi tối khó chịu đối với chúng tôi vì lẽ ra chúng tôi phải thắng dễ dàng trận đấu đó sau hiệp một, và thậm chí 25 phút cuối chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn và làm chủ thế trận. Nhưng không đủ quyết đoán như hiệp một. Tôi không thể trách đội bóng không có bản năng sát thủ trong hiệp một. Trong 25 phút cuối, chúng tôi đã có rất nhiều pha phối hợp ăn ý. Rõ ràng, vào cuối cùng thì một điểm cho một màn trình diễn như thế này là không đủ”.

Tin cùng chuyên mục