Podolski cảnh báo Tây Ban Nha: ‘Đức không phải Costa Rica’

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ AS, Lukas Podolski, huyền thoại bóng đá Đức đã cảnh báo về mối nguy hiểm mà người Đức sẽ gây ra cho Tây Ban Nha, vì "Đức không phải là Costa Rica". Tuy nhiên, anh cũng đề cao phẩm chất của tuyển Tây Ban Nha.
Lukas Podolski là chứng nhân cho sự suy tàn của tiki taka
Lukas Podolski là chứng nhân cho sự suy tàn của tiki taka

Lukas Podolski, nhà vô địch World Cup 2014, đã được AS phỏng vấn và cảnh báo đội bóng của Luis Enrique về sự nguy hiểm của người Đức sau thất bại trước Nhật Bản.

"Tôi không thể xem trận đấu của Costa Rica, nhưng chỉ riêng kết quả đã cho bạn manh mối về chất lượng của họ. Bạn không thể chơi ở World Cup và để thủng lưới 7 bàn. Nhưng Đức không phải là Costa Rica".

Podilski biết rằng đội tuyển Đức sẽ thi đấu hết mình trước Tây Ban Nha, và nhận xét rằng trận đấu này sẽ khác với những trận đấu mà anh ấy đã chơi vào năm 2008 và 2010: "Những trận đấu đó luôn chặt chẽ, nhưng trận đấu này sẽ khác. Tôi không nghĩ rằng Đức sẽ đặt xe bus trước khung thành, đây sẽ là một trận đấu cởi mở và đội bóng của Luis Enrique sẽ… giành chiến thắng”.

Anh ấy nói thêm rằng trận thua Tây Ban Nha 6-0 của đội bóng Jochim Loew ở Nations League chỉ hơn hai năm trước đã bị "lãng quên". Nhưng theo Podolski, kết quả của trận đấu có thể khiến đội bóng của Hansi Flick bỏ lỡ một suất vào vòng 16 đội, trong khi chiến thắng của Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc họ giành quyền vào vòng tiếp theo.

Những lời của Podolski nửa như cảnh báo, nửa lại bi quan khi cho rằng tuyển Đức rốt cuộc sẽ thua. Mà thua có nghĩa là bị loại sớm khỏi giải. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Đức này dường như chưa nói hết những gì anh nghĩ bởi nếu Tây Ban Nha triển khai lối chơi tiki taka như trước Costa Rica thì Die Mannschaft có cơ hội bởi Hansi Flick biết cách chống lại trò chơi này, vốn là chuyên đề mà các chuyên gia ở Đức đã nghiên cứu một thời gian dài trước khi người Tây Ban Nha tự mình gạt bỏ trò chơi nổi tiếng của mình sau World Cup 2014 vì sợ bị bắt bài.

Tin cùng chuyên mục