Pochettino thúc giục Tottenham thay đổi

HLV Mauricio Pochettino vừa đưa ra cảnh báo rằng Tottenham cần phải “thay đổi cách làm” nếu họ muốn giành chức vô địch Premier League.

Tài năng của Mauricio Pochettino đang bị hạn chế trong cách vận hành dè sẻn của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Tài năng của Mauricio Pochettino đang bị hạn chế trong cách vận hành dè sẻn của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đang chơi rất tốt ở mùa giải này, họ đang xếp thứ 3 Premier League và chỉ kém 6 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Họ cùng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League. Đêm nay, đoàn quân của HLV Pochettino sẽ quyết đấu Chelsea tại Wembley ở bán kết Cúp Liên đoàn, với hy vọng giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên họ ở gần vinh quang, điều đó đã nhiều lần diễn ra trong 3 mùa giải gần đây nhưng cuối cùng, nó đều kết thúc trong thất bại ở những thời điểm quan trọng nhất. Những gì có thể nói về Tottenham lúc này, họ có một đội hình trẻ đầy tài năng nhưng cũng đồng thời, nó đang bị khai thác quá mức trong cách vận hành “dè sẻn” về tài chính của Chủ tịch Daniel Levy. Chỉ có 50 triệu bảng được chi kể từ khi Pochettino đến đây vào nẵm - kém 10 lần so với Man.City đã chi trong thời gian đó. Mùa hè qua, Tottenham còn gây sốc khi không mua bất kỳ tân binh nào.

HLV Pochettino - người đang được Man.United theo đuổi - mới đây cũng lên tiếng: “Nếu muốn giành được danh hiệu lớn Premier League, chúng tôi cần phải vận hành theo một cách khác. Vào lúc này, sau rất nhiều sự tiến bộ, nhưng chúng tôi vẫn đang hoạt động giống như khi tôi vừa đến đây. Tôi luôn tin vào cơ hội thắng danh hiệu của tập thể này, nhưng chúng tôi chắc chắn phải nỗ lực đến tận cùng mới có thể đạt được. Chúng tôi sẽ rất khó trụ lại đỉnh cao nếu duy trì cách làm hiện tại”.

Và nhà cầm quân người Argentina tiếp tục bi quan về cơ hội chào đón tân binh trong tháng Giêng: “Chúng tôi trải qua mùa hè khó khăn, nhưng chuyển nhượng mùa đông còn khó khăn và tôi chắc chắn rằng chúng tôi rất khó có bổ sung nào. Tất nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực, nhưng tôi thật sự không mong đợi sẽ có thêm tân binh”.

Tin cùng chuyên mục