Pochettino đảm bảo: “Tottenham không thể tệ hơn nữa”.

Không thắng 2 trận liên tiếp và giờ đã bị tụt lại phía sau ngôi đầu đến 7 điểm, nhưng HLV Mauricio Pochettino trấn an người hâm mộ rằng Tottenham sẽ mang hình ảnh mạnh mẽ sau kỳ nghỉ quốc tế kết thúc giữa tháng 9.

Christian Eriksen ở lại và một Tottenham ổn định sẽ giúp cải thiện thành tích. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen ở lại và một Tottenham ổn định sẽ giúp cải thiện thành tích. Ảnh: Getty Images

Tottenham hiện chỉ giành được 5 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên của mùa giải mới, khiến vị thế ứng viên của họ thật sự bị hoài nghi, đặc biệt khi đặt cạnh thành tích toàn thắng của Liverpool, hay so với thành tích thắng 3 hòa 1 của nhà vô địch Man.City. Có ý kiến cho rằng, thành tích của Gà trống không phải là điều gì quá bi quan, khi mà sau 4 vòng đấu đầu tiên họ đã 2 lần giáp mặt các đối thủ tốp 6 là Arsenal và Man.City, và đều giành kết quả hòa 2-2 trên sân khách. Tuy nhiên, cũng quá dễ để nhận thấy đội á quân Champions League mùa qua hiện đang bất ổn như thế nào, khi họ từng phải ngược dòng mới thắng được tân binh Aston Villa trên sân nhà ở vòng đấu khai màn, sau đó là thua sốc 0-1 trước đội khách Newcastle theo kém về mọi mặt.

Thậm chí, ngay cả 2 điểm giành được trước Arsenal và Man.City thì cũng đều để lại những ấn tượng xấu. Đầu tiên là tại Man.City, khi đó là trận đấu mà họ bị đối phương dứt điểm cho tơi tả (đến 30 lần) và quá may mắn khi ghi 2 bàn chỉ sau 3 nỗ lực. Và mới nhất đêm qua, dù đã dẫn trước 2-0 tại Arsenal, thì Tottenham vẫn chỉ rời Emirates với 1 điểm.

Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn duy trì trạng thái tích cực khi tuyên bố rằng Tottenham không còn có thể tồi tệ hơn. Khi được hỏi liệu Tottenham cần phải giành chiến thắng sau khi lên đã dẫn trước Arsenal 2 bàn, nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh: “Chắc chắn! Nhưng bàn rút ngắn tỷ số ngay trước giờ nghỉ đã mang niềm tin trở lại cho Arsenal. Cảm xúc trong bóng đá rất quan trọng, họ đột nhiên dâng trào niềm tin còn chúng tôi thì mang cảm giác thất vọng. Trong hiệp 2, chúng tôi tin đã tạo đủ cơ hội để có bàn thắng thứ 3, chúng tôi đã phản ứng tốt và đó là điều thật sự quan trọng”.

Pochettino đảm bảo: “Tottenham không thể tệ hơn nữa”. ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino không lạc quan vào cơ hội cạnh tranh với Man.City và Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Pochettino nói thêm: “Sau kết quả trước Newcastle ở vòng đấu gần nhất, và đặc biệt sau những vấn đề mà thị trường chuyển nhượng tác động đến chúng tôi trong 4 tuần qua, thì tôi hài lòng với những tín hiệu này. Điều quan trọng nhất, là chúng tôi cho thấy đội đã trải qua những điều tồi tệ nhất và giờ chỉ có thể cải thiện. Chúng tôi có những điểm tích cực, chúng tôi cho thấy chất lượng trở lại một lần nữa và cần xây dựng trên những điều đó”.

HLV Pochettino tự tin Christian Eriksen sẽ ở lại Tottenham sau khi thị trường chuyển nhượng tại châu Âu khép lại vào hôm nay. Tuy nhiên, ông cũng đồng thời chỉ ra những hạn chế sẽ khiến Tottenham một lần nữa khó có thể trạnh tranh danh hiệu Premier League. Man.City vẫn quá mạnh và nhuần nhuyễn trong lối chơi, trong khi giờ còn có thêm Liverpool đã phát triển quá nhanh. Và nhà cầm quân 47 tuổi chỉ ra: “Khi Jurgen Klopp đến Liverpool vào tháng 10-2015, ở lần đầu tiên chúng tôi đối đầu nhau là kết quả hòa 0-0. So với đội hình ngày đó, căn cứ vào thành phần ra sân của 2 đội gần nhất, thì Liverpool đã thay đổi hoàn toàn còn đội hình chúng tôi vẫn còn 8 hoặc 9 cầu thủ cũ. Hãy nhìn vào sự khác biệt này!”.

Tin cùng chuyên mục