Pliskova lọt vào vòng “tứ đại mỹ nữ”

“Cựu Nữ hoàng WTA” – Karolina Pliskova – đã trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào vòng “tứ đại mỹ nữ”, vòng bán kết của WTA Finals 2017 đang diễn ra tại Singapore, sau chiến thắng thuyết phục có điểm số 6-2, 6-2 trước Garbine Muguruza (đương kim vô địch Wimbledon).
Karolina Pliskova sớm giành vé vào vòng "tứ đại mỹ nữ"
Karolina Pliskova sớm giành vé vào vòng "tứ đại mỹ nữ"

Pliskova đã giành được trận thắng thứ 7 trong tổng số 9 lần đối mặt với Muguruza bằng một phong độ rất ấn tượng. Tay vợt nữ người CH Séc đã thắng đến 5 break-point trước đối thủ mà cô cũng từng đánh bại ở WTA Finals (hay còn gọi là giải đấu dành cho "Bát đại mỹ nhân") hồi năm ngoái. Điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu cũng có cùng “kịch bản” với trận thắng Venus Williams diễn ra hôm thứ Hai đầu tuần của cô.

“Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc vì không phải căng sức trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, bởi vì, ở mùa giải năm ngoái, tôi đã phải bước vào một trận đấu tương tự với áp lực cực kỳ lớn, phải nói là như vậy. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc nếu có thể thắng vài trận đấu liên tiếp, điều đó mang lại cho tôi sự tự tin bổ sung. Vẫn còn có trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng, tôi muốn cố gắng thưởng thức nó theo một cách thoải mái nhất, không để thua mà cố hưởng thụ bầu không khí trên sân”, Pliskova cho biết sau khi giành quyền lọt vào vòng “tứ đại mỹ nữ” lần đầu tiên trong sự nghiệp ở lần thứ 2 tham gia WTA Finals.

Đối thủ cuối cùng của Pliskova ở vòng đấu bảng sẽ là nhà ĐKVĐ của French Open – tay vợt trẻ 20 tuổi Jelena Ostapenko, người đã để thua tay vợt lớn tuổi nhất giải là Venus Williams với điểm số 5-7, 7-6 (7-3), 5-7 trong trận đấu diễn ra trước trận đấu của Pliskova. Ostapenko vẫn còn hy vọng giành vé vào vòng “tứ đại mỹ nữ” dù đang xếp cuối bảng Trắng với 2 trận toàn thua.

Pliskova cho biết: “Tôi nghĩ, trận đấu đó sẽ là rất khó khăn cho cả 2 chúng tôi. Bởi vì cô ấy không muốn bị loại. Với cả 2 chúng tôi, đó sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và hoàn toàn khác biệt. Tôi cũng muốn thắng, các bạn biết đó, đơn giản như những trận đấu khác. Có lẽ, bầu không khí của trận đấu sẽ có đôi chút khác biệt so với trận đấu đầu tiên. Nhưng, nó vẫn là một trận đấu. Tôi không muốn thua bất kỳ trận đấu nào mà tôi tham gia vào, vì thế, nếu toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, điều đó sẽ là rất tuyệt vời”.

Về phần mình, Venus sẽ đối đầu với Muguruza trong trận đấu được cho là tái hiện lại trận chung kết Wimbledon hồi tháng 7 năm nay, khi chính Muguruza đã đánh bại Venus với điểm số 7-5, 6-0. Một chiến thắng cho Venus sẽ là sự báo thù ngọt ngào và cũng mang cô tiến vào vòng “tứ đại mỹ nữ” lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Pliskova lọt vào vòng “tứ đại mỹ nữ” ảnh 1 Venus Williams đối diện với Garbine Muguruza trong trận đấu cuối cùng, tái hiện trận chung kết Wimbledon 2017
Xếp hạng tạm thời bảng Trắng

1-Karolina Pliskova 2-0, 4-0, 24-8 (*)

2-Garbine Muguruza 1-1, 2-2, 16-19

3-Venus  Williams 1-1, 2-3, 24-29

4-Jelena Ostapenko 0-2, 1-4, 24-32

*Chiều nay, thứ Tư 25-10, bảng Đỏ sẽ bước vào lượt trận thứ 2. Vào lúc 18 giờ 30, “đương kim Nữ hoàng WTA” Simona Halep sẽ đấu với “cựu nữ Hoàng” Caroline Wozniacki. Đến lúc 20 giờ, Elina Svitolina của Ucraina sẽ đối đầu với Caroline Garcia (Pháp).

(*) Theo thứ tự là số trận thắng – thua, số ván thắng – thua và số game thắng – thua

Tin cùng chuyên mục