Pizarro giã từ Bremen

Không được CLB gia hạn hợp đồng, tiền đạo Claudio Pizarro sẽ phải rời Bremen trong vài ngày tới mà lần này chắc chắn là vĩnh viễn.  
Claudio Pizarro không còn cơ hội bảo vệ màu áo của Bremen trong mùa bóng tới.
Claudio Pizarro không còn cơ hội bảo vệ màu áo của Bremen trong mùa bóng tới.
Claudio là một huyền thoại
Tiền đạo Claudio Pizarro sẽ không còn bảo vệ màu áo của Bremen trong mùa giải 2017-2018 khi Giám đốc thể thao Frank Baumann của CLB vừa công bố rằng đội bóng này không gia hạn bản hợp đồng đã hết hạn của cầu thủ 38 tuổi.
Ông Baumann giải thích: “Chúng tôi đã báo hiệu với Claudio vào giữa tháng 5 rằng rất có thể chúng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng với anh ấy. Trong cuộc nói chuyện với Claudio, chúng tôi đã quyết định cùng chờ đến khi bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải tới mới thông báo tin này. Do sự cạnh tranh rất lớn trên hàng công và những tài năng trẻ hiện có, chúng tôi đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Claudio”. 
Ông Baumann cũng xúc động khi chia tay chân sút người Peru và cảm ơn về tất cả những gì anh đã làm trong màu áo của Bremen: “Claudio là một huyền thoại và hoàn toàn xứng đáng có được một cuộc chia tay tốt nhất mà một cầu thủ của Bremen có thể nhận được - trận đấu chia tay của riêng mình. Chỉ có vài cầu thủ của Bremen đã có được vinh dự này. Vào cuối sự nghiệp của anh ấy, chúng tôi sẽ thảo luận mọi chi tiết với anh ấy”. 
Vị giám đốc thể thao cũng bình luận về sự nghiệp của Pizarro trong màu áo Bremen: “Claudio có một sự nghiệp không thể tin nổi, với Bremen là điểm đến đầu tiên của anh ấy ở châu Âu và cũng là nơi anh ấy đã trở lại 2 lần. Trong cả 3 giai đoạn ở đây, anh ấy luôn được các CĐV yêu mến. Những bàn thắng và thái độ của anh ấy đã góp phần mang lại thành công cho Bremen trong 17, 18 năm qua và góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về CLB”. 

Chấp nhận quyết định của CLB
Pizarro đã có 3 giai đoạn thi đấu cho Bremen (1999-2001, 2008-2012 và 2015-2017) và đã giành được Cúp nước Đức với đội bóng này vào năm 2009. Anh đã chơi cho Bremen hơn 200 trận ở Bundesliga và ghi được 104 bàn. Anh là chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của Bremen, và cũng là cầu thủ người nước ngoài ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của cả Bundesliga lẫn Cúp nước Đức.
Đáp lại lời của ông Baumann, Pizarro, cầu thủ vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp ở bất kỳ nơi đâu trong một năm nữa, nói: “Luôn là một vinh dự lớn lao khi được mặc chiếc áo của Bremen. CLB, thành phố và các CĐV sẽ luôn có một nơi đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi muốn tiếp tục chơi cho Bremen, nhưng tôi chấp nhận quyết định của CLB”.

Tin cùng chuyên mục