Pique đẫm nước mắt chào tạm biệt Camp Nou

Gerard Pique đã chơi tốt để giúp Barcelona giữ trắng lưới trong chiến thắng 2-0 trước đội khách Almeria 2-0 vào thứ bảy, trung vệ 35 tuổi vẫn giữ bình tĩnh cho đến khi anh bắt đầu nói lời chia tay trước đám đông 92.000 người tại sân Camp Nou, rằng anh yêu CLB thời niên thiếu của mình như thế nào.

Gerard Pique có kết thúc đẹp trước người hâm mộ sân Camp Nou.
Gerard Pique có kết thúc đẹp trước người hâm mộ sân Camp Nou.

Pique đã đưa ra thông báo bất ngờ hôm thứ năm rằng đây sẽ là trận sân nhà cuối cùng trong sự nghiệp 14 năm của anh với CLB Catalan. Anh khẳng định rằng sẽ không chơi cho bất kỳ đội nào khác. Và chỉ 2 ngày sau khi tuyên bố kết thúc sự nghiệp, Pique đã chơi trận đấu cuối cùng tại Camp Nou vào thứ bảy, là lần ra sân thứ 616 cho Barca. Màn chia tay ngọt ngào bằng chiến thắng 2-0 trước Almeria, với Ousmane Dembele và Frenkie de Jong ghi bàn trong hiệp 2, giúp Barca tạm vươn lên đỉnh La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid - đội sẽ ra sân tại Rayo Vallecano vào thứ hai.

Trung vệ 35 tuổi đã được tán thưởng ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên anh, và cả khi anh được thay ra ở phút 85. Và sau trận, Pique ôm từng đồng đội của mình, vẫy tay chào đám đông, và nhận lại sự hoan nghênh nhiệt liệt. Sau khi thực hiện một vòng quanh sân, Pique đã nói rằng anh có kế hoạch trở lại CLB trong tương lai, nhưng không phải với tư cách là một cầu thủ. Trong quá khứ, cầu thủ đã nói rằng một ngày nào đó anh có thể cân nhắc việc tranh cử chức Chủ tịch Barca.

Pique sau đó nói trong nước mắt: “Có rất nhiều tình yêu, rất nhiều đam mê giữa tôi và Barca. Nhưng đã đến lúc cho chúng tôi không gian, một chút thư giãn, và tôi tin rằng trong tương lai tôi sẽ trở lại. Ông tôi đã cho tôi trở thành thành viên CLB vào ngày tôi sinh ra. Tôi sinh ra ở đây và sẽ chết ở đây. Barca trường tồn mãi mãi trong tôi”.

Pique đẫm nước mắt chào tạm biệt Camp Nou ảnh 1 Trung vệ 35 tuổi được các thành viên Barca tung hô.

Gia nhập học viện Barca từ năm 10 tuổi, nhưng tài năng sinh năm 1987 rời thành phố quê hương để đến học viện của Man.United vào năm 2004, trưởng thành và có mặt trong thành phần đội hình thắng cú đúp Premier League và Champions League mùa 2007-2008 dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chỉ ngay sau đó, Pique quyết định trở lại Catalonia, và trở thành nhân tố không thể thiếu trong kỷ nguyên thành công nhất của Barca, bên cạnh Lionel Messi, Andres Iniesta và Xavi Hernandez - người hiện là HLV của CLB.

Pique đã sát cánh cùng Carles Puyol ở trung tâm hàng phòng ngự, sau đó lần lượt hợp tác với một số trung vệ hàng đầu, bao gồm Javier Mascherano, Samuel Umtiti, Clement Lenglet và gần đây nhất là Ronald Araujo và Eric Garcia, để giúp Barca giành được 30 danh hiệu - bao gồm 8 chức vô địch La Liga, 7 Cúp nhà Vua và 3 danh hiệu Champions League vào các năm 2009, 2011 và 2015. Trong đó, giúp CLB đi vào lịch sử với 2 lần thắng “cú ăn ba” vào năm 2009 và 2015. Pique đã ghi 52 bàn thắng trong sự nghiệp cho Barcelona, và chia sẻ kỷ lục hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League - 16 bàn, ngang với cựu hậu vệ trái của Real Madrid, Roberto Carlos.

Pique cũng đá cặp với Sergio Ramos trong hàng thủ của Tây Ban Nha, giúp La Roja giành chức vô địch World Cup 2010 và chức vô địch châu Âu 2012. Vào tháng 8-2018, Pique đã xác nhận kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau 102 trận và ghi 5 bàn.

Tin cùng chuyên mục