Pickford có thể bị treo giò 3 trận vì cú tắc bóng khủng khiếp gây chấn thương cho Van Dijk

Cú tắc bóng gai góc của Jordan Pickford gây chấn thương nặng cho trung vệ Liverpool Virgil Van Dijk trong trận derby Merseyside hôm thứ Bảy không bị trọng tài cảnh cáo, nhưng thủ thành Everton vẫn có thể bị treo giò khi FA nghiên cứu lại băng ghi hình.
Pickford đã thực sự triệt hạ Van Dijk
Pickford đã thực sự triệt hạ Van Dijk

Thủ môn Jordan Pickford đã đốn ngã trung vệ Liverpool Virgil Van Dijk trong hiệp 1 trận hòa 2-2 tại Goodison Park nhưng anh không bị thổi phạt vì Van Dijk bị VAR bắt lỗi việt vị (do cánh tay thò ra… xa hơn hậu vệ). Van Dijk đã buộc phải rời sân ngay lập tức vì chấn thương nặng và trọng tài điều khiển trận đấu Michael Oliver lẫn quan chức VAR David Coote quyết định không coi pha vào bóng đó là một pha chơi bóng nguy hiểm.

Nhưng theo tờ The Mirror, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn có thể ban bố án phạt cấm thi đấu 3 trận cho thủ môn người Anh nếu họ xem xét lại tình huống này. Các quy định hiện hành nêu rõ rằng FA có thể đưa ra lệnh cấm đối với các quyết định bị trọng tài trận đấu bỏ qua và quy định đó áp dụng cho cả trọng tài VAR.

FA đang chờ nghe báo cáo của trọng tài Oliver về trận derby Merseyside trước khi quyết định xem liệu trọng tài này có bỏ sót sự cố được đề cập hay không.

Pickford có thể bị treo giò 3 trận vì cú tắc bóng khủng khiếp gây chấn thương cho Van Dijk ảnh 1
Pickford có thể bị treo giò 3 trận vì cú tắc bóng khủng khiếp gây chấn thương cho Van Dijk ảnh 2 Cú ra đòn của Pickford đã khiến Van Dijk bị thương rất nặng
Pickford đã thoát khỏi chiếc thẻ đỏ để chơi tiếp trận đấu và thực hiện một số pha cứu thua quan trọng trong hiệp 2 để giúp Everton kềm giữ thế trận dù họ bị dẫn trước 2-1. Toffees của HLV Carlo Ancelotti nhờ vậy đã tìm thấy bàn thắng san bằng tỷ số vào cuối trận, trong khi Liverpool thậm chí còn thất vọng thêm lần nữa khi VAR bắt lỗi việt vị Sadio Mane trong phút bù giờ khi Jordan Henderson chớp thời cơ đưa bóng vào lưới.

Theo người dẫn chương trình beIN Sports Richard Keys, Van Dijk sẽ phải dưỡng thương từ 3 đến 6 tháng khi bị chấn thương dây chằng chéo trước. Trung vệ người Hà Lan đóng vai trò quan trọng trong sự thăng tiến của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp và mùa qua đã giúp The KOP nâng cao chức vô địch Premier League đầu tiên sau 30 năm.

Liverpool dẫn trước sau 3 phút do công Sadio Mane nhưng cú đánh đầu của Michael Keane đã đưa Everton san bằng tỷ số trong hiệp 1. Mohammed Salah đưa Liverpool vượt lên nhưng tiền đạo Dominic Calvert-Lewin đã đánh đầu tung lưới để gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận.

Sau trận đấu, dư luận rất bức xúc cú tắc bóng nguy hiểm của Pickford, cựu tiền vệ Tottenham là Mason không nén được chỉ trích: “Hãy xem cú tắc bóng của Pickford. Thật khủng khiếp, một cú tắc có thể kết thúc sự nghiệp của đối phương. Anh ta từng làm thế và sẽ còn chơi như thế sau này”. Cưu hậu vệ Manchester United là Gary Neville cũng thừa nhận là Pickford quá “may mắn”.  Và ông tin là phản ứng của dư luận sẽ khiến FA phải hành động để giữ gìn kỷ cương.

Tin cùng chuyên mục