Phương Linh “rinh” 700 triệu đồng cho phần thưởng Á quân giải Billiards BPA Hàn Quốc

Bỏ qua một số cơ hội đáng tiếc trong trận chung kết diễn ra tối nay gặp Martinez, cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng Nguyễn Huỳnh Phương Linh chỉ giành ngôi á quân giải Billiards Carom 3 băng TS Shamppo Championship thuộc PBA Tour Hàn Quốc nhận phần thưởng khoảng 700 triệu đồng. Đánh mất cơ hội “rinh” 2 tỷ đồng cho chức vô địch.

Phương Linh có một giải đấu quá thành công
Phương Linh có một giải đấu quá thành công

Trận bán kết diễn ra vào sáng nay, Nguyễn Huỳnh Phương Linh không ngờ lại thắng khá dễ dàng trước cơ thủ nước chủ nhà Im Jun Hyuk. Một trận đấu mà cơ thủ Hàn Quốc thi đấu dưới sức mình một cách đáng ngờ.

Nhìn lại 5 trận đấu trước thông qua chỉ số trung bình lượt cơ, Phương Linh đang nhỉnh hơn 1 chút (1,599) so với 1,557 của cơ thủ Hàn Quốc. Thế nhưng, Im Jun Hyuk lại nhập cuộc với một tâm lý khá nặng nề khiến các cú đánh của anh mất tự tin. Không chỉ đề pa  không thành công, Im Jun Hyuk lại bỏ qua khá nhiều thế bi “sườn” có tỷ lệ trúng cao. Thậm chí, có những pha hụt bi với khoảng cách quá xa, khó chấp nhận được với trình độ lọt vào bán kết như Im Jun Hyuk.

Trong 3 ván đầu tiên, Im Jun Hyuk mất cảm giác đến nỗi a băng 6 lần cú pê đơ hoặc 3 băng đều không ghi điểm, trong đó có đến 4 pha "múa" không trúng trái bi nào. Anh chỉ có duy nhất một lần a băng ghi 2 điểm nhưng đó là một cú a 1 băng đơn giản.

Phương Linh “rinh” 700 triệu đồng cho phần thưởng Á quân giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 1 Phương Linh vượt lên dẫn 3-0 sau 3 sét đấu

Trái ngược với Im Jun Hyuk, cơ thủ được giới Billiards Hàn Quốc đặt cho biệt danh “Young Gun” – có nghĩa là cơ thủ trẻ nhiều triển vọng hay tay súng trẻ - Nguyễn Huỳnh Phương Linh lại thi đấu quá thăng hoa. Càng tiến vào sâu, Phương Linh càng chứng tỏ bản lĩnh và sự điềm đạm trong thi đấu. Đặc biệt trong trận này, ngoài những cú a băng ghi 2 điểm có tỷ lệ trúng cao, “Young Gun” còn có nhiều đường bi phá đạn rất đẹp mắt.

Ngoại trừ ván đấu hai hoà nhau 13/13, Phương Linh mới thắng 15/13, hai ván 1 và 3 Phương Linh đều thắng rất cách biệt. Trong ván đầu, cơ thủ trẻ Việt Nam dẫn khá xa 13/2 rồi kết thúc luôn với điểm số 15/6, trong khi ván 3 Phương Linh thực hiện một sereis 8 tạo nên chiến thắng 15/6.

        Pha ghi điểm kết thúc trận đấu của Phương Linh

Tuy hơi bị mất cảm giác trong ván thứ 4 để thua lại 8/15, “Tay súng trẻ” đã kịp thời lấy lại tinh thần có được series 8 ở cuối ván 4 để giành chiến thắng 15/8, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 lọt vào chung kết.

Trong khi đó ở trận bán kết còn lại, “quái kiệt” billiards Hàn Quốc đăng ký thi đấu bằng một biệt danh Hacker đã chấm dứt cuộc phiêu lưu khi thất bại 0-4 trước Martinez (Tây Ban Nha). Không chỉ tạo khác biệt đeo mặt nạ thi đấu, Hacker còn gây bất ngờ lớn khi đánh bại nhiều cao thủ thế giới, trong đó có thiên tài Caudron trên đường vào bán kết. Bởi anh chỉ là cơ thủ nghiệp dư, một youtube về billiards được dự giải nhờ suất đặc cách mà lại có thành tích "động trời" như thế.

Phương Linh “rinh” 700 triệu đồng cho phần thưởng Á quân giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 2 Cơ thủ gây ấn tượng nhất giải Hacker

Trận chung kết diễn ra giữa Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Martinez đúng là một bữa tiệc Billiards hoàn hảo khi cả hai cơ thủ thi đấu quá xuất sắc, chất lượng chuyên môn khá cao. Không hổ danh là cơ thủ đang chơi tốt nhất giải với chỉ số trung bình lượt cơ 1.888, Martinez không chỉ đánh hay mà còn thể hiện được một tinh thần thi đấu, bản lĩnh của một cơ thủ lớn.

Không kém cạnh đàn anh, Phương Linh cũng có một trận đấu xuất sắc nhất từ trước đến nay. Anh đã “ăn miếng, trả miếng” với cơ thủ Tây Ban Nha tạo nên trận cầu rất hấp dẫn. Thậm chí nếu bình tĩnh và may mắn hơn, Phương Linh đã có thể hạ gục đối thủ. Thất bại trong trận này, Phương Linh cũng không hề hối tiếc. Bởi anh đã thi đấu rất hay nhưng Martinez lại hay hơn.

Phương Linh “rinh” 700 triệu đồng cho phần thưởng Á quân giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 3 Phương Linh (trái) không thể khuất phục Martinez

Trận đấu là màn rượt đuổi khá ngoạn mục khi ở ván đầu tiên, Martinez có một cú a băng đảo đẹp mắt trong series 5 điểm để thắng 15/10. Ngay sau đó, Phương Linh đáp trả có một series 7 thắng lại cũng đúng điểm số 15/10 cân bằng tỷ số 1-1. Tiếp sau đó, cơ thủ Tây Ban Nha tiếp tục thắng 15/5 ở ván thứ ba, nhưng để Phương Linh thắng lại 15/8 cân bằng tỷ số 2-2.

Ván thứ 5 được coi là ván đấu định mệnh cho cơ thủ trẻ Việt Nam khi anh đánh mất chiến thắng một cách đáng tiếc. Sau khi Martinez đề pa hụt, Phương Linh đã có một series điểm lớn 11 điểm nhưng chưa hoàn hảo. Bởi ở hình bi thứ 12 là một thế bi “sườn” tỷ lệ trúng khá lớn, “Young Gun” lại bỏ qua đáng tiếc. Đây có thể xem là một cột mốc của trận đấu mà Phương Linh sẽ nhớ mãi. Vì ngay lập tức sau đó, Martinez trừng phạt Phương Linh bằng một series 12 để vươn lên dẫn lại 12/11 và thắng luôn 15/13.

Phương Linh “rinh” 700 triệu đồng cho phần thưởng Á quân giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 4 Martinez xứng đáng giành chức vô địch khi chơi quá hay

Tình huống tương tự như vậy lại diễn ra ở ván thứ 6 khi Phương Linh đi series 7 dẫn 7/0, nhưng lại để thua ngược 13/15 trong sự hối tiếc của người hâm mộ. Thua chung cuộc 2-4, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đành nhìn Martinez lên ngôi vô địch.

Mặc dù chỉ giành ngôi á quân, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã đi vào lịch sử Billiards Việt Nam là người có thành tích tốt nhất ở giải PBA. Trước đó, cơ thủ Mã Minh Cẩm chỉ lọt vào bán kết. Thành tích này không chỉ giúp Phương Linh nhận 34 triệu Won tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng), mà còn giúp anh có được điểm thưởng tốt trong bảng xếp hạng PBA giành quyền dự PBA Championship vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục