Phú Thọ sẽ là điểm thi đấu nhiều hơn của các đội bóng đá quốc gia

UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi tổng kết công tác tổ chức SEA Games 31 đồng thời có sự gắn kết với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để sân vận động Phú Thọ là một trong những điểm thi đấu thường xuyên của các đội bóng đá quốc gia.

VFF đã ký kết chương trình hợp tác với tỉnh Phú Thọ. Ảnh: B.PTH
VFF đã ký kết chương trình hợp tác với tỉnh Phú Thọ. Ảnh: B.PTH

Buổi lễ tổ chức chiều 16-6. Tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả làm việc của các cấp, ngành, các tiểu ban và Ban tổ chức SEA Games 31 địa phương của Phú Thọ khi tổ chức các trận thi đấu môn bóng đá nam ở bảng A cũng như trận Bán kết U23 Việt Nam - U23 Malaysia. Các tiểu ban đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn khi SEA Games 31 diễn ra tại Phú Thọ cũng như quảng bá hình ảnh địa phương, tình cảm con người nơi đây tới bạn bè khu vực và trên cả nước.

Theo thống kê của cơ quan du lịch Phú Thọ, trong thời gian SEA Games 31 diễn ra với 1 bảng đấu bóng đá nam U23 ở đây (có đội U23 Việt Nam góp mặt), tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng 72.000 lượt khách trong cả nước, quốc tế; lượng khách lưu trú lại tỉnh khoảng 10.000 lượt. Ngoài ra, địa phương chào đón và phục vụ 38 đoàn tour với 1.270 khách du lịch, trong đó tổ chức tham quan, trải nghiệm miễn phí cho lực lượng trọng tài, giám sát và các cơ quan báo chí...

Ngay tại buổi tổng kết, quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – ông Trần Quốc Tuấn đã đại diện cho VFF ký Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác giai đoạn 2022 -2025 cùng tỉnh Phú Thọ. Qua đó, tỉnh Phú Thọ và VFF sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các sự kiện thể thao, các giải đấu, các trận giao hữu bóng đá tầm quốc gia, khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Các VĐV của thể thao Phú Thọ được tặng bằng khen ghi nhận những thành tích tại SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: B.PTH

Cũng ở chương trình tổng kết SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã trao thưởng và bằng khen cho 2 tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Bắc (môn lặn), Nguyễn Trung Phương Nam (môn pencak silat) là VĐV của thể thao Phú Thọ tham gia Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, giành tổng 1 HCV, 1 HCB.

Tin cùng chuyên mục