Phụ công “khủng long” cao 2m10 chưa chắc kịp dự giải vô địch quốc gia 2022

Cầu thủ bóng chuyền cao nhất trong lịch sử của Việt Nam là Nguyễn Duy Khánh nhiều khả năng vẫn chưa thi đấu giải vô địch quốc gia năm nay cùng đội nam Vĩnh Long. 
Phụ công Nguyễn Duy Khánh. Ảnh: M.CHIẾN
Phụ công Nguyễn Duy Khánh. Ảnh: M.CHIẾN

“Khánh hiện đang là VĐV thuộc tuyến trẻ của bóng chuyền nam Vĩnh Long chúng tôi. Lợi thế tốt nhất không ai có được như Khánh chính là VĐV này sở hữu chiều cao quá lý tưởng với cầu thủ bóng chuyền: trên 2m10. Tuy nhiên, vì cao nên Khánh còn cần thời gian hoàn thiện hơn. Tôi có làm việc với ban huấn luyện đội bóng và biết em Khánh chưa thể đấu các giải quan trọng mà vẫn chỉ ở cấp độ trẻ”, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Vĩnh Long – ông Nguyễn Minh Hiền cho biết.

Với chiều cao trên 2m10, hiện Nguyễn Duy Khánh đang là VĐV thể thao cao nhất trong lịch sử của Việt Nam. Trước đây, phụ công Cù Văn Hoàn của đội nam Tràng An Ninh Bình là người giữ kỷ lục trên khi sở hữu chiều cao 2m00 nhưng cột mốc đã bị xô đổ bởi Duy Khánh. 

Sinh ra tại vùng quê Tân Long Hội thuộc huyện Măng Thít (Vĩnh Long), Duy Khánh được các HLV bóng chuyền Vĩnh Long tuyển chọn vào tập luyện thể thao từ tuyến năng khiếu vào năm 2018. Tuy vậy, ông Hiền cho biết, để một cầu thủ có chiều cao hoàn thiện về sức bật và thi đấu chính là phải có những sự bổ trợ về dinh dưỡng cũng như có chuyên gia xem xét kỹ lưỡng sự vận động đôi chân của Khánh bởi không, chỉ một sơ xảy rất dễ xảy ra chấn thương khi bật nhảy và tiếp đất.

Phụ công “khủng long” cao 2m10 chưa chắc kịp dự giải vô địch quốc gia 2022 ảnh 1 Duy Khánh sở hữu chiều cao lên đến 2m10. Ảnh: M.CHIẾN
“Đó là lý do vì sao, hiện tại sức bật của Duy Khánh vẫn chưa tốt nhất. Khó khăn của chúng tôi nằm ở khâu kinh phí chưa thể có những đầu tư cao nhất về dinh dưỡng và tìm thuê chuyên gia chuyên biệt riêng cho Duy Khánh. Thêm nữa, em vẫn đang ở tuyến trẻ của bóng chuyền Vĩnh Long nên về lương và chế độ ăn cũng không thể cao vượt hơn so với các đồng đội”, ông Minh Hiền giãi bầy.

Trường hợp phụ công Cù Văn Hoàn cũng là một ví dụ rất cụ thể về điều này. Dù được phát hiện rất sớm và sở hữu chiều cao vượt tầm nhưng cầu thủ này vẫn chưa để lại dấu ấn nhiều và hiện vẫn sắm vai trò dự bị trong đội hình của Tràng An Ninh Bình. 
Ông Hiền cho biết chiều cao 2m10 có thể sẽ còn thay đổi ở Duy Khánh bởi cầu thủ này vẫn còn đủ thời gian phát triển hệ xương khớp.

Tuy nhiên, đội nam Vĩnh Long vẫn thận trọng chưa vội vàng để Duy Khánh thi đấu vô địch quốc gia do VĐV cần hoàn thiện hơn từ kỹ thuật cơ bản cho tới thể lực. Duy Khánh từng được thi đấu giải các CLB trẻ toàn quốc 2019 trong màu áo Vĩnh Long.

Tin cùng chuyên mục