Phóng viên Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam có cuộc chia tay đẹp

Chỉ vài giờ sau thông báo chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc đã phủ đầy thông tin HLV Park Hang-seo kết thúc mối lương 5 năm cùng bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Trên nhật báo Chosun Ilbo, phóng viên Kim Jin-hoe đặt tiêu đề cho bài viết: “HLV Park Hang-seo rời Việt Nam sau khi hết hợp đồng vào tháng 1 năm sau”. Nội dung bài viết nhắc lại hành trình 5 năm kỳ diệu của ông thầy người Hàn Quốc cùng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ở các giải đấu thuộc Đông Nam Á và châu Á.

“HLV Park Hang-seo khởi đầu 'Phép thuật Park Hang-seo' bằng ngôi á quân Giải U23 châu Á 2018, đó là thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam từ trước đến nay... Sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã đưa đội tuyển Việt Nam trở thành tâm điểm của bóng đá châu Á, khi góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2019 và lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á. Ông Park được gọi ‘người hùng’ của bóng đá Việt Nam”, nhật báo Chosun Ilbo đăng tải.

Phần lớn các tờ báo và trang thông tin điện tử của Hàn Quốc đều có nội dung nhắc lại hành trình từ tháng 10-2017, khi HLV Park Hang-seo chính thức làm việc ở bóng đá Việt Nam, đồng thời thuật lại phát biểu của nhà cầm quân 64 tuổi trên kênh truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào trưa 17-10.

Phóng viên Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam có cuộc chia tay đẹp ảnh 1 Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam
Nữ phóng viên Noh Jin-ju của báo điện tử thể thao Osen chia sẻ với báo SGGPO: “Tôi bất ngờ với thông tin này, nhưng đó là cuộc chia tay đẹp giữa đôi bên. Thành tích mà HLV Park Hang-seo mang đến cho bóng đá Việt Nam rất lớn, và người hâm mộ của các bạn đã dành sự tin tưởng tuyệt đối vào ông ấy.

Đồng nghiệp làm chung cơ quan cùng Noh Jin-ju là Jeong Seung-woo có bài viết với dòng tít: “HLV Park Hang-seo kết 5 năm đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam: Kỉ niệm khó quên”.

Trong khi thông tấn xã Yonhap, phóng viên Hongseok Ahn đã có bài phỏng vấn trợ lý của HLV Park Hang-seo. Nội dung có đoạn: “Sau khi kết thúc AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng đội tuyển Việt Nam, ông Park sẽ trở lại Hàn Quốc. Ông ấy đã làm việc quá nhiều, và quan điểm của nhà cầm quân này sẽ nghỉ ngơi dài hạn”. 

Tin cùng chuyên mục