Phong độ ghi bàn của Lukaku làm Arsenal hoảng sợ

Ghi 6 bàn trong 3 chiến thắng lừng lẫy gần đây, Romelu Lukaku đang khiến đội chủ sân Emirates lo lắng, nhưng nhìn vào những con số thống kê phong độ cải thiện của chân sút người Bỉ, các fan của Arsenal sẽ càng thêm hoảng hốt.

 

Romelu Lukaku là mol61i đe dọa lớn với Arsenal
Romelu Lukaku là mol61i đe dọa lớn với Arsenal

Trước khi ghi cú đúp trong cuộc lội ngược dòng không tưởng, thắng 3-1 trên sân  PSG ở vòng 1/8 Champions League, Romelu Lukaku đã ghi 4 bàn thắng ở 2 trận Premier League trước đó, trước Crystal Palace và Southampton. Cả 6 bàn đếu duie6ắng ở 2 trận Premier League trước đó, trước Crystal Palace và Southampton. Cả 6 bàn đếu diễn ra dưới trướng ole Gunnar Solskjaer.

Phong độ ghi bàn đó giúp Lukaku chen chân vào tốp 20 chân sút xuất sắc qua mọi thời ở Premier League, ngang với con số 113 bàn của Ian Wright.

Những nhà thống kê ghi nhận, với 3 bàn thắng từ cự ky trung bình bằng chân phải giúp Lukaku có được 5 bàn từ chân không thuận của mình. Mùa qua anh đã ghi 11 bàn bằng chân trái và 3 qủa bằng đánh đầu, còn chân phải chỉ được 2 bàn. Đây có lẽ là chiến dịch mà Lukaku đã tập luyện cật lực để phát triển năng lực ủa mình trong khu cấm địa, tránh để các hậu vệ bắt bài.

Dù Lukaku bỏ lỡ nhiều cơ hội thì anh vẫn là chân sút hiệu quả thứ nhì ơ Old Trafford.

Anthony Martial hiện là chân sút hiệu quả nhất Manchester United với hiệu suất chuyển đổi thành công cú sút thành bàn thắng 39,1%.

Ảnh hưởng của nhà cầm quân

Người ta nói Solskjaer đã có tầm ảnh hưởng quyết định đến sự lột xác của Lukaku, và có lẽ những bài học từ chân sút huyền thoại này đã giúp tuyển thủ người Bỉ cải thiện năng lực ghi bàn của mình mà sự tăng cường sút bóng bằng chân không thuận là một giải pháp.

Chưa hết, Lukaku giờ dứt điểm lạnh lùng hơn khi có cơ hội ghi bàn và những thay đổi thể hiện rõ từ khi Solskjaer đến. Anh trở thành cái gai với hàng phòng thủ Arsenal khi chơi bên cánh phải trong chiến thắng 3-1 ở sân Emirates ở cúp FA.

Hãy xem sự cải thiện của Lukaku dưới tời Solskjaer

Kể từ đấy, Lukaku đã chơi như một trung phong cắm trong đội hình 4-3-3, hay đá cặp với Marcus Rashford trong hệ thống 4-3-1-2. Với sự sắc sảo trong chạy chỗ, Lukaku đã nhận được 9 cơ hội ghi bàn trong 2 trận gần đây.
Trong trận derby nước Anh ở Emirates, bất kể là phải chơi ở cánh phải (đụng độ Nacho Monreal hay Sead Kolasinac) hoặc chơi ở trung lộ (đối mặt với Sokratis và Laurent Koscielny), thì Lukaku vẫn sẽ là mối đe dọa chính của Quỷ đỏ, khiến Pháo thủ phải lo lắng trong suốt trận.

Tin cùng chuyên mục