Phong độ của các nhà vô địch thế giới ở Ligue 1 2018-2019?

Đương kim VĐTG Pháp vừa có trận hòa nhọc nhằn trước Đức ở giải đấu mới Nations League. Ngay sau trận đấu đó, người ta chợt nhận ra chỉ có duy nhất 1 cầu thủ đá chính ở World Cup 2018 chơi tại Ligue 1 trong tổng số 8 người. Phong độ của các cầu thủ trở về từ World Cup 2018 thực sự không tốt.
Phong độ của các nhà vô địch thế giới ở Ligue 1 2018-2019?

Cầu thủ duy nhất đá chính ở World Cup 2018 chơi tại Ligue 1 là Kylian Mbappe. Tiền đạo này vừa bị treo giò 3 trận do lỗi trả đũa đối thủ chơi xấu mình ở trận PSG thắng Nimes 4-2. Bỏ qua chiếc thẻ đỏ nóng nảy đó, tiền đạo 19 tuổi bắt đầu mùa giải mới rất ấn tượng với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong màu áo PSG. Thấp hơn một chút là Florian Thauvin ở Marseille. Tiền đạo ít có cơ hội chơi tại World Cup 2018 đã ghi 3 bàn và kiến tạo 1 pha cho đồng đội.

Alphonse Areola vừa có trận đấu rất hay với Đức ở lần đầu tiên khoác áo Les Bleus. Anh chỉ được ra sân nhờ cả Lloris lẫn Mandanda chấn thương. Areola đang phải chịu cảnh xoay tua thủ môn với lão tướng Buffon ở PSG. Đồng đội Presnel Kempembe cũng không “nổi” ở PSG khi chỉ mới được đá một nửa số trận (2/4). Nabil Fekir được HLV Bruno Genesio cho thư giãn nhiều sau sự cố không thể sang Liverpool. Fekir chỉ vừa mới trở lại 1 trận đá cho Lyon không thực sự nổi bật mà được đánh giá là “tròn vai”.

Những cầu thủ chơi sa sút có Djibril Sidibe chưa đá chính trận nào cho Monaco. Hai tuyển thủ của Marseille là Mandanda và Adil Rami khá “đen”. Mandanda bắt ngay trận đầu mùa cho Marseille khi làm khách Nimes nhưng để thủng lưới 2 bàn trước khi dính chấn thương phải rời sân ở phút 65. Mandanda vẫn chưa thể trở lại. Trung vệ Rami sa sút mạnh. Anh mắc lỗi dẫn tới 3/4 bàn thua gần đây nhất của Marseille.

Tin cùng chuyên mục