Phố Hiến và An Giang: Cú trượt dốc đầy bất ngờ

Giải hạng Nhất năm ngoái, Phố Hiến còn đua vô địch, An Giang lọt vào tốp 6 với lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Nhưng thực tế đang phũ phàng với hai đội này tại mùa giải 2021.

Phố Hiến (áo xanh) gây thất vọng qua 5 vòng đầu tiên. Ảnh: VPF
Phố Hiến (áo xanh) gây thất vọng qua 5 vòng đầu tiên. Ảnh: VPF

Việc An Giang đang đứng “đội sổ” với 1 điểm sau 5 trận là điều không quá bất ngờ. Bởi ngay từ khâu chuẩn bị, đoàn quân HLV Trịnh Văn Hậu đã không nhận được sự ủng hộ. Sân Long Xuyên được chuyển đổi công năng, trong khi sân mới không biết khi nào mới có. An Giang đành mướn sân Kiên Giang, cách đó 70km để làm địa điểm tập luyện, thi đấu.

Khoảng cách địa lý là rào cản khiến đội bóng miền Tây không nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhà. Với thể thức giải đấu được chia làm hai giai đoạn thì việc đánh mất lợi thế được chơi sân nhà là điều đáng tiếc với An Giang. Ngoài ra, có cảm giác sự phát triển của các cầu trẻ An Giang đang bị chững lại. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích không tốt.

Phố Hiến và An Giang: Cú trượt dốc đầy bất ngờ ảnh 1 An Giang đánh mất ưu thế sân nhà ở mùa này
Tất nhiên, “bài vở” của HLV Trịnh Văn Hậu sau hai năm chinh chiến tại Giải hạng Nhất cũng đã bị đối thủ bắt bài. Ngay cả việc lần đầu tiên bị Đắk Lắk đánh bại chứng tỏ cách tiếp cận của ông Hậu đang có vấn đề.  

Trường hợp của An Giang có thể đổ lỗi do khách quan nhưng “cú ngã” của Phố Hiến khiến tất cả phải bàng hoàng. Bốn trận đã qua tại Giải hạng Nhất, Phố Hiến không thắng được trận nào. Đại diện Hưng Yên đang có xuất phát điểm tệ nhất, kể từ khi giành tấm vé thăng thăng hạng Nhất vào năm 2019. Hai thất bại liên tiếp trước Cần Thơ và Phù Đổng mới đây đẩy thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh xuống vị trí thứ 11 với 2 điểm.

Sự thật đầy phũ phàng rằng, Phố Hiến, đội bóng được đánh giá là ứng viên cho 1,5 suất lên V-League đang phải vật lộn cho cuộc chiến xuống hạng. Thực tế, Phố Hiến có xuất phát điểm khá tốt khi cầm hòa Long An và Quảng Nam, hai đối thủ ngang cơ. Thế nhưng, sai lầm từ hệ thống, đặc biệt là cú chuyền hỏng ăn đầy tai hại của hậu vệ ở trận gặp Phù Đổng khiến HLV Hứa Hiền Vinh... tức mà không làm được gì.   

Phố Hiến và An Giang: Cú trượt dốc đầy bất ngờ ảnh 2 Nếu không sớm gượng dậy, Phố Hiến khó mà hoàn thành mục tiêu vào tốp 6 sau giai đoạn 1
Phố Hiến và An Giang sẽ đụng HAGL và SLNA, hai đội V-League tại vòng loại Cúp Quốc gia 2021. Khi việc “tẩu thoát” ở nhóm cuối cầm đèn đỏ tại Giải hạng Nhất chưa xong thì khó đòi hỏi hai đội bóng này... phân thân ra nhiều mặt trận. Vậy nên, việc cả hai chủ động rút lui cũng không khiến nhiều người bất ngờ.  

Tất nhiên, giai đoạn 1 chưa đi qua được một nửa chặng đường, số trận còn lại rất nhiều để hai đội điều chỉnh sai số. Thế nhưng, những vị trí thực tế mà mà hai đội đang nhận cũng là lời cảnh tỉnh buộc họ sớm thay đổi, bằng không cánh cửa trở lại Giải hạng Nhì ngày càng rộng mở.

Tin cùng chuyên mục