Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: Quả bóng vàng kích thích bóng đá Việt Nam phát triển

Gala trao thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021 sẽ diễn ra tại Nhà hát TPHCM vào tối 16-2. Đêm vinh danh các cá nhân xuất sắc trong năm được kỳ vọng sẽ khích lệ tinh thần cho các cầu thủ trước khi bước vào cuộc đua tranh ở V-League 2022. Dịp này, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng (ảnh) đã dành cho Báo SGGP một cuộc trao đổi về giải thưởng uy tín.
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: Quả bóng vàng kích thích bóng đá Việt Nam phát triển

 * PHÓNG VIÊN: Trên cương vị Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông đánh giá thế nào về Giải thưởng QBV 2021?

* Ông CAO VĂN CHÓNG: Bóng đá Việt Nam đã khép lại năm 2021 với nhiều cung bậc cảm xúc. Điểm nhấn chính là việc đội tuyển nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến các giải đấu trong nước buộc phải dừng, hoãn và kéo dài đến quý 4 mới tổ chức trở lại.

Nhưng dù trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế - xã hội nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng, việc Báo SGGP quyết tâm tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam năm 2021 là điều đáng quý, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Phải khẳng định rằng sự hưng thịnh của bóng đá Việt Nam những năm qua luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Trong đó, Báo SGGP là đơn vị luôn ủng hộ và đóng góp cho công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam cũng như các thành viên của gia đình bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, Giải thưởng QBV chính là phương tiện kết nối để Báo SGGP gần hơn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và lan tỏa thông điệp tích cực đến với cộng đồng bóng đá Việt.   

* Cảm xúc của ông như thế nào khi cầm trên tay lá phiếu bầu chọn?

* Tôi cho rằng đây là giải thưởng mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn có được trong sự nghiệp của mình. Vì thế, VFF luôn đánh giá cao và tin tưởng Ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam tiếp tục duy trì và phát triển giải thưởng cao quý này, góp phần vinh danh các cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam hàng năm.

Tôi vinh dự khi nằm trong danh sách Hội đồng bầu chọn cho giải thưởng. Mỗi lần cầm lá phiếu QBV, tôi luôn thấy áp lực và trách nhiệm của mình khi lựa chọn những cầu thủ xuất sắc để ghi tên. Tôi trân trọng những nỗ lực của các cầu thủ và HLV đã, đang và tiếp tục cống hiến cho bóng đá nước nhà.

* Ông hy vọng gì vào đêm gala trao giải tới đây?

* Năm 2021 là năm đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi nhiều giải đấu không thể tổ chức hoặc về đích như kế hoạch. Điều này vô tình trở thành rào cản khó khăn cho các cầu thủ cũng như báo chí, các chuyên gia trong việc bầu chọn. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng đã có những cố gắng và quyết tâm ở các giải đấu quốc tế. Bóng đá Việt Nam đã có được những thành tích đáng nhớ trên đấu trường châu lục và thế giới, nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ các tổ chức bóng đá quốc tế. 

Chắc chắn rằng, đêm Gala trao thưởng QBV sẽ là một sự kiện đầy ý nghĩa đối với các thành viên của gia đình bóng đá Việt Nam. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Báo SGGP đối với các hoạt động của bóng đá Việt Nam, chúc cho Giải thưởng QBV Việt Nam sẽ ngày càng thành công hơn nữa và luôn là một sân chơi hấp dẫn, khích lệ các cầu thủ tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục