Philippines - thuốc thử liều cao của Singapore

Đội chủ nhà AFF Cup 2020 sẽ gặp Philippines - đối thủ cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp ở bảng A, trong lượt trận thứ hai diễn ra vào tối 8-12.

Singapore và Philippines sẽ gặp nhau cho trận cầu ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp của hai đội. Ảnh: AFF
Singapore và Philippines sẽ gặp nhau cho trận cầu ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp của hai đội. Ảnh: AFF

Khi Thái Lan tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong bảng và được tiên đoán không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp, thì tấm vé còn lại ở bảng A là cuộc đua “tam mã” giữa Philippines, Myanmar và Singapore. Nhưng sau chiến thắng dễ dàng 3-0 của Singapore trước Myanmar - đội tuyển bị thiệt hại nghiêm trọng về mặt lực lượng do Covid-19, bàn cân giờ chỉ còn hai đối trọng Singapore và Philippines.

Philippines không thi đấu ở ngày khai mạc AFF Cup 2020, nên họ vẫn là ẩn số. So với mùa giải 2018, đội hình của Azkals (biệt danh Philippines) đã có những thay đổi, trong đó có sự xuất hiện của HLV người Anh Stewart Hall thay cho đồng nghiệp lão làng Sven-Goran Eriksson. Tuy nhiên, Philippines vẫn mang đến Singapore những cựu binh như tiền vệ đội trưởng Stephan Schröck, Mike Ott, hậu vệ Daisuke Sato hay tiền đạo Patrick Reichelt... bên cạnh 5 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu (Đức, Tây Ban Nha và Thụy Điển).

Philippines - thuốc thử liều cao của Singapore ảnh 1 Stewart Hall là tân HLV của Philippines tại AFF Cup 2020
Singapore sở hữu bề dày thành tích với 4 chức vô địch AFF Cup. Nhưng sự huy hoàng của đội tuyển đảo quốc Sư tử diễn ra cách đây hơn chục năm. Thời thế hiện tại, Philippines có sự ổn định với 4 lần vào bán kết trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất. Ở cuộc so găng này, kinh nghiệm của các cầu thủ Philippines được đánh giá cao hơn sức trẻ đến từ Singapore. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tatsuma Yoshida sở hữu lợi thế sân nhà, và hưng phấn lên cao sau khi đã bắt được nhịp ở AFF Cup 2020.

“Sau khi giành được 3 điểm ở trận đầu tiên, đây là một thách thức quan trọng khác với chúng tôi. Philippines sở hữu đội hình chất lượng, đặc biệt nền tảng thể lực của họ rất cao. Nhưng toàn đội sẽ chiến đấu cho tấm vé đi tiếp”, HLV Yoshida chia sẻ trước trận đấu.

Philippines - thuốc thử liều cao của Singapore ảnh 2 Singapore có lợi thế được chơi trên sân nhà
Bên kia chiến tuyến, HLV Stewart Hall đang đối diện khó khăn vì một số gương mặt trong sách 27 cầu thủ vì bận thi đấu cho CLB chủ quản nên không kịp ra sân ở trận khai mạc. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh đầy tự tin:  “Tất nhiên, tôi chưa bao giờ rơi vào cảnh huấn luyện như vậy. Nhưng thay vào, tôi tiếp cận mọi thứ với suy nghĩ rằng, đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện và phần còn lại là những cựu binh cần chứng tỏ rằng, họ có mặt ở đây hoàn toàn xứng đáng”.

Trong cuộc “so găng” không khác gì “chung kết”, đội tuyển nào giành chiến thắng thì gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp ở bảng A. Ở trận đấu còn lại, Myanmar sẽ thắp sáng cơ hội nếu vượt qua đội tuyển yếu nhất bảng Timor Leste. Tuy nhiên, nhìn cái cách Timor Leste khiến Thái Lan phải đợi đến hiệp 2 mới có bàn thắng thì rõ ràng, Myanmar cần phải nỗ lực nhiều hơn.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 ngày 8-12 (bảng A)

16g30, Myanmar - Timor Leste

19g30, Philippines  - Singapore

Tin cùng chuyên mục