Philippines lần đầu vô địch Đông Nam Á

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định cùng sự mạnh mẽ qua từng vòng đấu, đội chủ nhà Philippines đã giành Cúp vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 sau khi giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Thái Lan vào tối 17-7.

Niềm vui của Philippines khi lần đầu đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á. Ảnh: PFF
Niềm vui của Philippines khi lần đầu đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á. Ảnh: PFF

Trận chung kết cũng là cuộc gặp lại giữa hai đội khi đã từng gặp nhau ở vòng bảng, ở trận đấu ấy Thái Lan đã thắng 1-0 để giành ngôi đầu. Trong trận tranh ngôi vô địch này, Thái Lan vẫn giữ nguyên đội hình mạnh nhất, trong khi đó Philippines bất ngờ để chân sút Bolden, người thực hiện cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam trên ghế dự bị.

Tương tự như trận thắng đội Việt Nam, các cầu thủ Philippines khởi đầu trận đấu bằng các pha tấn công dồn dập trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Các đường tấn công của Philippines thường kết thúc bằng những quả tạt bổng để tiền đạo tập dụng chiều cao, khả năng không chiến tốt uy hiếp các hậu vệ và thủ môn Thái Lan.

Ngay ở phút thứ 8, chủ nhà đã vượt lên dẫn 1-0 từ cú đánh đầu của Cowart. Cách biệt được nhân đôi cho Philippines vào phút 21 từ pha dứt điểm của Guillou. Lúc này, đội chủ nhà tăng cường thêm hàng công khi tung Bolden vào sân. Phút 89, chân sút này đã kịp lập công ở bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Cũng với bàn thắng trên, Bolden đã vượt qua Huỳnh Như để giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 8 bàn, hơn Huỳnh Như 1 bàn. Thắng 3-0 chung cuộc, Philippines lần đầu đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á, kết thúc giai đoạn dài luân phiên vô địch giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục