Philippe Coutinho sẽ kết thúc tháng ngày ác mộng ở Barcelona

Báo chí Tây Ban Nha hôm nay đồng loạt loan tin rằng Barcelona sẽ bán Philippe Coutinho vào mùa hè để tiến hành cuộc cải tổ lớn trong đội hình.
Philippe Coutinho tâng bóng trước khung thành Liverpool
Philippe Coutinho tâng bóng trước khung thành Liverpool

Sau cuộc chuyển nhượng trị giá 160 triệu euro từ Liverpool vào tháng 1-2018, Coutinho đã thất bại trong việc giành vị trí chính thức trong đội hình Barcelona. Tay nhạc trưởng người Brazil đã được cho là sẽ trở lại Premier League với sự quan tâm lớn lao từ Manchester United, bất kể đó là kình địch của đội bóng cũ Liverpool.

Khó khăn cho Coutinho chính là mối quan hệ tệ hại của anh với các cổ động viên cuồng nhiệt ở Camp Nou, khi họ thậm chí không ấn tượng với cách ăn mừng bàn thắng của anh trong chiến thắng 3-0 trước Manchester United ở Champions League hồi tháng trước. Sau khi ghi bàn thắng bằng cú sút xa 25 thước, Coutinho đã nhắm mắt và đặt ngón tay lên tai hướng về khán giả nhà. Sau đó anh thừa nhận là chỉ thấy tiếng ồn hơn là sự ngợi ca, nhưng đối với anh hành động đó giống như là sự giải thoát khỏi áp lực.

Philippe Coutinho sẽ kết thúc tháng ngày ác mộng ở Barcelona ảnh 1 Coutinho ăn mừng bàn thắng vào lưới Man United 

Nhưng đài ESPN hôm nay khẳng định rằng thất bại của Barcelona ở Champions League, khi đội để thua ngược Liverpool, CLB cũ của Coutinho đã gây tại họa lớn cho ngôi sao 26 tuổi này. 
Khi Barca thắng 3-0 trên sân nhà, họ nắm chắc chiếc vé vào chung kết. Nhưng trận thua bất ngờ 0-4 ở Anfield đã khiến các fan xứ Catalan hụt hẫng. Kỳ vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, không ít người chỉ trích chính thần tượng Lionel Messi của mình, nhưng phần lớn muốn trút lỗi lầm lên cái gai Coutinho, kẻ thất bại trong đội hình toàn những nhà vô địch của xứ Catalan.

Giới thạo tin cho rằng, nếu Barcelona tiếp tục giữ chân Ernesto Valverde, họ sẽ phải cải tạo đội hình và việc bán Coutinho là điều tất yếu. Nguồn tin từ CLB cho hay: ”Coutinho sẽ không còn là cầu thủ của Barcelona, đấy là điều rõ ràng. Cậu ta chẳng thêm được gì cho đội. Cậu ta sẽ ra đi trong mùa hè”

Hơn 1 năm góp mặt ở Camp Nou, Coutinho chỉ đóng góp 11 bàn và 5 đường kiến tạo trong 52 lần ra sân ở các mặt trận. Và từ hồi tháng 3, ngôi sao Brazil thừa nhận là anh không đảm bảo tương lai của mình ở Barcelona khi nói: “Trong vài tuần qua, thậm chí vài tháng qua, tôi không chơi tốt nhưng tôi vẫn còn muốn cải thiện. Tôi đến Barcleona để cống hiến hết sức mình. Tôi sống cho những khoảnh khắc diệu kỳ - làm sao bạn biết được tương lai nắm giữ điều gì”.

Nhưng tương lai của Coutinho chẳng nắm giữ được điều gì ngoài thất bại. 
Nếu Barcelona vào chung kết và thắng Champions League, Coutinho có thể sẽ được tin dùng. Nhưng sau thất bại đau thương, anh trở thành người bị soi mói nhiều nhất và cuộc thải loại trong mùa hè là điều đã được định đoạt.

Tin cùng chuyên mục