Phil Foden tỏa sáng giúp Manchester City nhấn chìm pháo đài Anfield

Trong một đêm thảm họa của thủ thành Alisson và hàng thủ Liverpool, pháo đài Anfield đã sụp đổ khi Phil Foden ghi dấu ấn đậm nét để khẳng định tầm vóc ngôi sao của mình ở Manchester City.
Phil Foden (trái) đi bóng qua Thiago
Phil Foden (trái) đi bóng qua Thiago

Mới 20 tuổi 255 ngày, Phil Foden đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League vừa ghi bàn vừa kiến tạo bàn thắng trên sân Anfield. Kể từ nay, các fan The Citizens có thể yên tâm rằng họ đã có người lấp đầy khoảng trống mà huyền thoại David Silva để lại.

Liverpool khởi đầu trận đấu không quá tệ khi kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp đầu dù hàng thủ đã sớm bộc lộ sơ hở để Raheem Sterling kiếm được quả phạt đền sau pha cản phá của Fabinho. Tiền vệ Ilkay Gundogan đã sút hỏng quả 11m phút 37 khi đưa bóng lên thẳng… khán đài, nhưng anh đã đoái công chuộc tội khi đệm bóng tung lưới ở phút 49 sau khi thủ thành Alisson đỡ cú sút cận thành của Foden bật ra.

Ilkay Gundogan mở tỷ số
Mo Salah gỡ hòa cho Manchester City phút 63 trên chấm 11m sau khi chính anh bị Ruben Diaz kéo ngã trong khu cấm. Nhưng việc tung sức trong hiệp đầu khiến Liverpool xuống sức ở hiệp 2 và hàng thủ liên tục phạm sai lầm để Gundogan ghi bàn thứ 2 phút 73 sau đường chuyền của Phil Foden.
Mo Salah sút thắng quả 11m, 1-1
Gundogan nâng tỷ số 2-1
Chỉ 3 phút sau đó, thủ thành Alisson đã phạm sai lầm khó tin khi chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Manchester City, để Bernardo Silva đột phá vào tận khu phạt bóng trước khi tâng qua đầu Alisson để Raheem Sterling đánh đầu tung lưới ở cột xa.
Sterling đánh đầu vào lưới trống
 Phút 83, Alisson lại tặng quà cho đội khách khi chuyền ngay chân Gabriel Jesus để Phil Foden đột phá vào khu cấm, sút cực mạnh làm tung nóc lưới đội chủ nhà.
Foden tung cú sút cực mạnh, 4-1
Sau 68 trận bất bại, pháo đài Anfield đã sụp đổ mùa này, nhưng đây là trận thua thứ 3 liên tiếp Liverpool thua trên sân nhà, điều họ không gặp phải từ năm 1963. Trong lúc Pep Guardiola không giấu vẻ hân hoan khi lần đầu đánh bại Klopp ở Anfield. Ông nói về kỷ lục 14 trận toàn thắng trên các mặt trận: “Bạn luôn phải chịu đựng vất vả khi đến đây. Đối với chúng tôi, đây là một chiến thắng to lớn ở sau rất nhiều năm - nếu một tập thể nảo xứng đáng phá kỷ lục, thì đó là nhóm này. Sau khi bỏ lỡ quả phạt đền và để gỡ hòa 1-1, chúng tôi đã thực sự chơi tốt để giành được chiến thắng. Chúng tôi không thể chơi như Liverpool, họ là đội xuất sắc nhất thế giới trong việc luân chuyển bóng, vì vậy chúng tôi đã điều chỉnh lối chơi của mình trong hiệp 2 và chất lượng của cầu thủ đã làm tốt phần còn lại".


Ngôi sao Phil Foden nói: "Thật là tuyệt vời. Chúng tôi đã thể hiện sự can đảm của mình ngay từ phút đầu tiên. Họ đã gây khó khăn cho chúng tôi nhưng City vẫn tiếp tục, chơi trò chơi của mình và cuối cùng thì nó đã được đền đáp. Chúng tôi đã buộc đới thủ mắc lỗi, đã nỗ lực dồn ép từ phía trước và bạn sẽ nhận được phần thưởng cho nó. Chiến thắng giúp chúng tôi cơ hội tốt để bứt xa ở ngôi đầu, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước - khi bạn đánh bại những nhà vô địch, sự tự tin của bạn sẽ tăng cao".

Thủ quân Liverpool Jordan Henderson bộc bạch: “Tôi không cho rằng kết quả cuối cùng phản ánh màn trình diễn một cách trung thực nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm và bị trừng phạt. Đội đã thi đấu tốt, như nhiều màn trình diễn khác nhưng sai lầm ở những thời điểm tệ hại khiến chúng tôi phải trả giá. Thật khó để bắt đầu lại lúc này nhưng trong bóng đá, bạn phải nhanh chóng quật khởi. Chúng tôi không nhìn vào bảng xếp hạng, chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo và cố gắng giành chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục