Phil Foden dẫn đầu tốp 5 ngôi sao trẻ sẽ tỏa sáng ở Euro 2020

Phil Foden dẫn đầu tốp 5 ngôi sao trẻ sẽ tỏa sáng ở Euro 2020

Những tài năng thú vị như Phil Foden, Joao Felix và Ferran Torres nằm trong số rất nhiều cầu thủ trẻ sẽ chơi giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của họ tại Euro 2020.
Bất kỳ giải vô địch châu Âu nào cũng mang đến cho các cầu thủ trẻ cơ hội ghi tên mình trên đấu trường quốc tế. Thậm chí lần này còn nhiều hơn thế.

Dịch Covid-19 có nghĩa là 3 năm đã trôi qua kể từ vòng chung kết World Cup, vì vậy ngày càng có nhiều cầu thủ tham dự ngày hội lớn. Cũng vì đại dịch, UEFA đã phải mở rộng đội ngũ các đội dự giải từ 23 lên 26 cầu thủ, điều này có thể khuyến khích các HLV dành cơ hội cho những cầu thủ ít kinh nghiệm hơn.

Dưới đây là một số cầu thủ trẻ sẽ không bỏ qua cơ hội tỏa sáng tại Euro 2020:

Phil Foden dẫn đầu tốp 5 ngôi sao trẻ sẽ tỏa sáng ở Euro 2020 ảnh 2
PHIL FODEN (ANH)

Khi Manchester City đối đầu với Borussia Dortmund ở tứ kết Champions League, mọi con mắt đều đổ dồn về tiền đạo Erling Haaland của Dortmund. Nhưng chính Foden là người quyết định kết quả từ giữa sân với một bàn thắng ở mỗi lượt khi Man City thắng chung cuộc 4-2. 
Chàng trai 21 tuổi Foden ra đời ở khi phố cách sân vận động của Man City chỉ vài dặm và đã trưởng thành từ hệ thống đào tào tài năng trẻ của CLB trước khi giành vị trí trong đội hình chính. Anh đã chơi hầu hết mọi trận đấu trong mùa giải này khi Man City vươn đến chức vô địch Premier League. Foden còn quá trẻ để thi đấu tại World Cup 2018 nhưng đã có trận ra mắt đội tuyển Anh vào năm ngoái và ngay lập tức tỏ ra thoải mái trong màu áo Tam sư.

FERRAN TORRES (TÂY BAN NHA)

Cú hat-trick trong trận Tây Ban Nha thắng Đức 6-0 năm ngoái cho thấy Torres có ý nghĩa như thế nào đối với đội tuyển mới mẻ của Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ thường xuyên chơi ở cấp độ đội tuyển và đã chứng tỏ giá trị của mình cho Manchester City năm nay với 4 bàn thắng ở vòng bảng Champions League. Kỷ lục gia 18 tuổi Ansu Fati đôi khi vượt trội Torres trong đội hình Tây Ban Nha, nhưng chấn thương đầu gối nặng vào tháng 11 khiến Fati không kịp hồi phục cho Euro 2020 và vì thế Ferran Torres là niềm hy vọng lớn lao cho HLV Luis Enrique.

JOAO FELIX (BỒ ĐÀO NHA)

Tiền đạo của Atletico Madrid dường như bị đè nặng bởi kỳ vọng kể từ khi chuyển đến từ Benfica với giá 126 triệu euro (153 triệu đô la) vào năm 2019. Chấn thương và nhiễm Covid-19 đã làm gián đoạn nhịp điệu của anh mùa này, nhưng Joao Felix có thể sẽ bùng nổ ở ngày hội lớn châu Âu. Joao Felix đã là cái tên quen thuộc trong đội tuyển Bồ Đào Nha kể từ khi anh ra mắt trong trận bán kết Nations League vào năm 2019. Tuy nhiên, Joao trẻ trung vẫn còn nhiều cái bóng phía trước. Anh có thể vẫn phải ngồi băng dự bị ở Euro 2020 khi HLV Fernando Santos ưa thích sơ đồ ba mũi nhọn Cristiano Ronaldo, Diogo Jota và Bernardo Silva.

GIANLUIGI DONNARUMMA (iTALIA)

Thủ môn của AC Milan vẫn chỉ mới 22 tuổi, nhưng anh ấy đã là một phần của đội tuyển Ý trong gần 5 năm. Donnarumma là thủ môn thần đồng và là người thừa kế cho Gianluigi Buffon vĩ đại. Donnarumma có trận ra mắt đầu tiên cho Milan ở Serie A năm 16 tuổi vào năm 2015 và ngay lập tức gạt những đồng đội giàu kinh nghiệm hơn sang một bên để biến mình thành sự lựa chọn đầu tiên của CLB trong khung thành. Việc Italia không đủ điều kiện tham dự World Cup 2018 có nghĩa là Donnarumma sẽ có trận ra mắt giải đấu lớn tại Euro 2020.

KAI HAVERTZ (ĐỨC)
Chelsea đã gây chú ý khi ký hợp đồng với cầu thủ 21 tuổi Havertz với giá 70 triệu bảng (99 triệu đô la) từ Bayer Leverkusen vào năm ngoái. Kai đã mất thời gian để thích nghi với cuộc sống ở Premier League nhưng dường như ra sân nhiều hơn kể từ khi HLV người Đức Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea. Joachim Loew có thể lựa chọn nhiều tài năng trẻ hơn cho giải đấu cuối cùng của mình với tư cách là HLV đội tuyển Đức. Tiền đạo Jamal Musiala của Bayern Munich đã có trận ra mắt vào tháng 3 sau khi chọn Đức thay vì Anh, nhưng Kai Havertz có thể vươn mình trở thành ông chỉ tuyến tấn công Mannschaft ở Eiro 2020.

Tin cùng chuyên mục