Phil Foden cam kết ở lại Man.City đến năm 2027

Phil Foden đã đồng ý các điều khoản về hợp đồng mới có thời hạn 6 năm tại Man.City, dự kiến ngôi sao 21 tuổi người Anh sẽ hoàn tất cam kết tương lai khi anh trở lại sau nhiệm vụ quốc tế với tuyển Anh.

Phil Foden đã sắm vai trò không thể thiếu của Man.City. Ảnh: Getty Images
Phil Foden đã sắm vai trò không thể thiếu của Man.City. Ảnh: Getty Images

Tài năng người Anh còn 3 năm trong hợp đồng hiện tại, nhưng việc sớm triển hạn đã phản ánh chính xác sự phát triển mạnh của của cầu thủ này như một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Trở lại năm 2019, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng tuyên bố rằng Foden là cầu thủ duy nhất trong đội hình mà ông không chấp nhận bán ngay cả khi ai đó đưa ra giá 500 triệu bảng.

Ở tuổi 21, nhưng Foden đã trở thành nhân vật trung tâm của sân Etihad khi đã có 50 lần ra sân, ghi được 16 bàn thắng. Tài năng trẻ này đóng góp rất lớn khi Man.City giành chức vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League mùa giải trước. Những màn trình diễn đó đã giúp anh có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Anh, trước khi là một phần trong đội hình của HLV Gareth Southgate tại Euro 2020. Foden chấn thương trong giai đoạn cuối của giải đấu lớn trên sân nhà, sau đó đã phải nghỉ 4 trận đầu tiên của Man.City trong mùa giải mới. Tuy nhiên ngay khi trở lại, cầu thủ này đã ghi 2 bàn sau 6 trận, bao gồm một bàn trong trận hòa 2-2 với Liverpool trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 10 vừa qua.

Foden là trụ cột mới nhất của Man.City đồng ý hợp đồng mới sau thủ thành Ederson, các trung vệ Ruben Dias, John Stones và tiền vệ Kevin De Bruyne. Hiện anh được biết đang nhận mức lương 70.000 bảng/tuần ở sân Etihad, nhưng con số đó sẽ thay đổi rất lớn trong hợp đồng mới và nhiều khả năng anh sẽ gia nhập nhóm những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Man.City khẳng định anh không thể tưởng tượng sẽ chơi cho bất kỳ CLB nào khác vì là người hâm mộ trọn đời của đội chủ sân Etihad: “Tôi chỉ có thể thấy sự nghiệp của mình là chơi cho Man.City, đây là CLB mà tôi ủng hộ từ nhỏ và cũng là trọn đời”.

Tin cùng chuyên mục