Phép tính nào của thầy Park cho 2 suất trên 22 tuổi?

HLV Park Hang Seo đã công bố 5 ứng viên cho 2 suất trên 22 tuổi tăng cường cho U22 Việt Nam là Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hùng Dũng và Văn Toàn. Trên thực tế đây đều là những cầu thủ đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố: có thể chơi được nhiều vị trí trên sân, là tuyển thủ quốc gia, thể lực sung mãn.

Đình Trọng đang tập phục hồi tại ĐTVN. Ảnh: Minh Hoàng
Đình Trọng đang tập phục hồi tại ĐTVN. Ảnh: Minh Hoàng

Không dễ để đưa ra lựa chọn cuối cùng nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ căn cứ vào tình hình ĐT Việt Nam sau 2 trận đấu với UAE và Thái Lan cũng như quá trình hồi phục của trung vệ trụ cột Đình Trọng để “chốt phương án”.

Sẽ đợi Đình Trọng đến phút chót?

Lúc này Đình Trọng đang hồi phục nhanh chóng sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối cách đây gần 4 tháng. Tuy nhiên chưa ai có thể nói chắc được trung vệ này có kịp hồi phục cho chiến dịch SEA Games 30 hay không. Và cho dù có hồi phục kịp thì liệu Đình Trọng có thể lấy lại cảm giác bóng cũng như đạt được trạng thái thể lực sung mãn cho giải đấu quan trọng nhất khu vực giành cho lứa tuổi U22 hay không cũng là điều khó nói.

Với tính cách của mình, có thể tin thầy Park sẽ đợi Đình Trọng đến phút cuối cùng. Bởi trong số các trung vệ hiện tại của U22 Việt Nam, không ai có khả năng bọc lót thông minh, chỉ huy hàng phòng ngự hiệu quả như Đình Trọng.

Thậm chí không loại trừ khả năng ông sẽ mang trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội này cùng sang Philippines để thuận lợi cho quá trình hồi phục và chỉ tung Đình Trọng vào sân ở những trận đấu thực sự quan trọng, như bán kết hoặc chung kết SEA Games 30 chẳng hạn, giống như cách mà ông đã dùng Đình Trọng ở ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Phép tính nào của thầy Park cho 2 suất trên 22 tuổi? ảnh 1 Quế Ngọc Hải sẽ là phương án dự phòng cho Đình Trọng
Phép tính của thầy Park

Trường hợp Đình Trọng kịp bình phục chấn thương, khi đó HLV Park Hang-seo sẽ không cần bổ sung nhân sự nơi hàng phòng ngự nữa, bởi trung vệ của Hà Nội đủ khả năng đóng vai trò thủ lĩnh. Khi đó, U22 Việt Nam sẽ ưu tiên gia tăng sức mạnh bằng việc bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi cho hàng tiền vệ và hàng tấn công (Hùng Dũng, Văn Toàn hoặc Trọng Hoàng).

Còn trong trường hợp ngược lại, nếu như Trọng “ỉn” chưa sẵn sàng, thầy Park nhiều khả năng sẽ chọn Quế Ngọc Hải để làm chỗ dựa cho các đàn em ở đội tuyển U22 Việt Nam. Suất trên 22 tuổi còn lại sẽ được lựa chọn trong những cái tên còn lại, nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng (nếu cầu thủ của Hà Nội không gặp phải vấn đề về thể lực).

Rất có thể phải sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo mới công bố 2 cái tên cuối cùng này.

Tin cùng chuyên mục