Phẫu thuật thành công, Murray thề thắng thêm nhiều Grand Slam

Andy Murray vừa tiến hành phẫu thuật để chữa trị ca chấn thương hông ngay tại Melbourne, sự thành công của ca phẫu thuật khiến anh tỏ ra rất lạc quan và thề thắng thêm nhiều danh hiệu Grand Slam khác nữa, dù chính anh thừa nhận, có thể anh không tìm lại 100% năng lực của ngày xưa…
Andy Murray
Andy Murray

Ca phẫu thuật được tiến hành ở Melbourne chính là cách để Murray "miễn cưỡng" thừa nhận, quá trình điều trị chấn thương hông bằng những biện pháp khác trong suốt thời gian vừa qua của anh đã thất bại. Trước đó, Murray luôn đánh giá phẫu thuật chỉ là sự lựa chọn cuối cùng khi điều trị ca chấn thương dai dẳng của mình, nhưng việc không đủ thể lực để tham gia Australian Open 2018 đã khiến anh phải suy nghĩ lại.

Dù ca phẫu thuật được đánh giá là thành công, Murray thừa nhận có khả năng anh sẽ không thể tìm lại 100% năng lực ngày xưa và do vậy, anh sẽ phải giảm thiểu lịch thi đấu khi quay lại sân đấu trong thời gian sắp tới, với mục tiêu là góp mặt ở mùa giải sân cỏ 2018. Tất nhiên, việc tham gia ít giải đấu hơn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc Murray tìm kiếm thứ hạng cao trên bảng điểm của ATP, nhưng anh cũng tự tin rằng, điều đó không thể ngăn trở anh thách thức ngôi vô địch ở những giải đấu lớn như là Grand Slam thêm nhiều lần nữa.

“Tôi sẽ thi đấu với một lịch đấu có tiết chế và sau đó, tập trung vào việc thắng thêm nhiều danh hiệu Grand Slam, đăng quang ở những giải đấu lớn, thay vì cắm cúi vào việc giành được thứ hạng cao trên bảng điểm xếp hạng. Tôi đã lọt đến tứ kết Wimbledon ỏ thời điểm, theo đúng nghĩa đen, là tôi thậm chí còn không thể bước đi và bị đau đớn rất nhiều. Vì thế, nếu có thể đạt mức năng lực 95% so với khả năng tốt nhất, tôi tin rằng như vậy vẫn là đủ để chơi bóng ở đẳng cấp cao thêm một lần nữa. Không có gì phải hỏi han về điều này. Những phần còn lại của cơ thể tôi đều đang có cảm giác rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy thật sự, thật sự khỏe khoắn về mặt thể chất sau khi xử lý xong vấn đề này”, Murray cho biết.

“Tôi vẫn chưa xong với quần vợt đâu. Tôi sẽ lại thi đấu ở đẳng cấp cao thêm một lần nữa. Tôi hiện đang rất lạc quan về tương lai của mình. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho tôi đã rất hạnh phúc với những diễn biến của ca mổ”, Murray nói. Hy vọng, đây chính là phản hồi hợp lý cho mối nghi ngại Murray sẽ sớm kết thúc sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của mình.

Tin cùng chuyên mục