Phạt 10.000 rúp nếu xúc phạm danh dự tuyển Nga

Buông bất kỳ lời xúc phạm nào về đội tuyển Nga sẽ bị coi là hành vi phạm pháp và cũng tức là lăng mạ nước Nga - đó là nội dung trong tuyên bố thẳng thừng của Vitaly Milonov, một nhà lập pháp đầy khó chịu của nước này sau khi xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực về đội tuyển quốc gia Nga.

Bất cứ lời lẽ nào xúc phạm đến các tuyển thủ Nga sẽ bị phạt nặng.
Bất cứ lời lẽ nào xúc phạm đến các tuyển thủ Nga sẽ bị phạt nặng.

Báo cáo từ Điện Kremlin cho biết, Vitaly Milonov đã dẫn đầu một nhóm nhà lập pháp đề xuất dự luật phạt 10.000 rúp (khoảng 160 USD) đối với những ai “sỉ nhục bằng lời nói” đối với các cầu thủ Nga tại World Cup 2018.

Theo hãng tin RT, ý tưởng về dự luật này của ông Milonov chỉ mới xuất hiện gần đây, khi các twitter đả kích đội bóng xuất hiện và ông cho rằng rất có thể mình cũng là đối tượng châm biếm. Nhà lập pháp này cho rằng việc phê bình đội tuyển sẽ làm tổn thương tinh thần của các cầu thủ và đây chỉ là một kiểu đổ lỗi cho kết quả tiêu cực của đội tuyển.

Nga yêu cầu các CĐV cổ vũ đội tuyển thật văn minh.
“Họ đại diện cho đất nước chúng tôi và những người xúc phạm họ cũng tức là xúc phạm cả quốc gia này. Một số kẻ ngốc đã tự bày trò vui cho mình và ảnh hưởng đến người khác trước trận đấu. Nếu các cầu thủ thất bại, người mà chúng ta nên đổ lỗi chính là những kẻ đã xúc phạm các chàng trai của đội tuyển Nga”, ông Milonov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Komsomolskaya Pravda ở Nga.

Với người Nga, Vitaly Milonov không phải là cái tên xa lạ khi ông cũng chính là người trình dự luật cấm bàn về người đồng tính. Với lý luận phải bảo vệ những giá trị của gia đình truyền thống, luật này cho rằng việc tuyên truyền về đồng tính dễ ảnh hưởng đến trẻ vị thành niên đồng thời mọi ủng hộ công khai đối với người đồng tính đều sẽ bị cấm. Luật này đã bị dư luận quốc tế chỉ trích rất nhiều trước khi Olympic mùa Đông Olympic được tổ chức ở Sochi năm 2014.

Tin cùng chuyên mục