Pháp sẽ tấn công biên ở World Cup 2018?

Pháp thắng không quá ấn tượng trước Cộng hòa Ailen 2-0  bởi vì đội khách cũng tung ra đội hình dự bị như chủ nhà. Ngoài những cá nhân tỏa sáng đúng lúc để HLV Didier Deschamps thoát khỏi chỉ trích như tiền đạo Olivier Giroud, tiền vệ Nabil Fekir thì chiến thuật 4-3-3 cùng với hai cầu thủ chạy cánh Mendy và Sidibe là điểm nhấn đáng nhớ.
Hậu vệ Sidibe lên tham gia tấn công ở trận thắng Ireland
Hậu vệ Sidibe lên tham gia tấn công ở trận thắng Ireland

Lần đầu tiên kể từ Euro 2016, HLV Didier Deschamps mới sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hai trận liên tiếp: thắng Nga 3-1 và vừa thắng Ailen 2-0. Đó là dấu hiệu cho thấy khả năng Les Bleus đá theo sơ đồ này ở World Cup 2018. Trong 3 tiền vệ ở trận thắng Ailen thì Matuidi sẽ được giữ lại, N’Zonzi và Tolisso sẽ được thay bằng hai ngôi sao lớn ở Premier League trở về là Pogba và Kante.

Bộ ba tiền vệ Pogba – Kante – Matuidi là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thu hồi bóng và phát động tấn công. Pogba sẽ không phải bận tâm cho công việc đẩy bóng ra hai biên mà tập trung ở khu vực trung lộ. Đơn giản là hai hậu vệ cánh sẽ đảm nhiệm công việc tấn công cho Deschamps.

Nếu như ở trận thắng Nga là Pavad và Hernandez chơi ở hai cánh thì Sidibe và Mendy nắm giữ vị trí này ở trận thắng Ailen. Có một sự trùng hợp là cả Mendy và Sidibe đều mới trở lại sau chấn thương nên không được kỳ vọng nhiều. Vậy mà cả hai đã lên công về thủ một cách nhịp nhàng. Matuidi là đội trưởng Pháp ở trận thắng Ailen (do thủ môn Lloris được nghỉ ngơi) và trận này Pogba và Kante cũng không đá ngay từ đầu thừa nhận rằng chính cách chơi lên xuống như con thoi của Sidibe và Mendy đã giúp cho anh ở giữa sân có nhiều thời gian hơn để đẩy bóng lên cao ở khu vực trung lộ.

HLV Deschamps sẽ tiếp tục thử nghiệm hai cầu thủ chạy cánh này ở trận giao hữu với Ý vào ngày 2-6 để hướng tới việc ổn định sơ đồ chiến thuật cho tuyển Pháp.

HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục