Pháp - Peru 1-0: Phá kỷ lục, Mbappe tiễn luôn Peru về nước

Với pha lập công duy nhất, Kylian Mbappe đã giúp tuyển Pháp có được chiến thắng trước Peru. Thắng lợi này đưa Les Bleus có vé vào vòng trong, còn đại diện Nam Mỹ chính thức bị loại.

Mbappe ghi bàn duy nhất đưa Pháp đến chiến thắng. Ảnh FIFA.
Mbappe ghi bàn duy nhất đưa Pháp đến chiến thắng. Ảnh FIFA.

Để nuôi hy vọng có thể đặt chân vào vòng trong sau thất bại trước Đan Mạch ở trận ra quân, không cách nào khác đòi hỏi Peru phải có điểm trước Pháp. Nhưng đấy là “nhiệm vụ bất khả thi” đối với đoàn quân HLV Ricardo Gareca.

Đúng sau tiếng còi khai cuộc, Peru thể hiện sự quyết tâm trong lối chơi khi chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Nền tảng thể lực tốt, cùng khả năng chơi bóng tốc độ, những phút đầu, đại diện đến từ Nam Mỹ gây khó khăn cho Pháp rất nhiều. Thậm chí có lúc, Peru dường như kiểm soát toàn bộ tuyến giữa.

Tuy nhiên, điều này không kéo dài lâu, bởi từ phút 15 trở đi, Pháp chiếm lại thế trận. Ngolo Kante tích cực di chuyển càn quét thu hồi bóng, Paul Pogba điều tiết tốt. Trong khi hàng công, Antoine Griezmann và Oliver Giroud “bắt sóng” trở lại tốt với nhau. Chính cả hai đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Les Bleus với pha kết thúc của  Griezmann. Và chỉ tính đến phút 30, Pháp đã kiểm soát bóng đến 59%. Những gì Peru làm được sau đó là pha kết thúc cận thành của Paolo Guerrero ở phút 31, nhưng không thắng được thủ thành Hugo Lloris.

Kiểm soát bóng nhiều, tạo ra nhiều pha dứt điểm, chuyện gì đến cũng đến. Tận dụng tình huống chọc khe của Pogba, Giroud có pha kết thúc gián tiếp tạo điều kiên cho Mbappe dễ dàng ghi bàn mở tỉ số phút 34. Với bàn thắng này, Mbappe chính thức phá kỷ lục của huyền thoại David Trezeguet khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Pháp (Trezeguet ghi bàn vào lưới Saudi Arabia tại World Cup 1998 khi 20 tuổi 246 ngày).

Có được bàn mở tỉ số, đáng lẽ hiệp hai Pháp sẽ tiếp tục duy trì sức ép để tìm kiếm thêm bàn thắng. Nhưng không, Pháp đã chùn xuống trước lối chơi quyết tâm theo kiểu “không còn gì để mất” của Peru. Hết tấn công cánh phải rồi chuyển sang trái… cho đến sút xa, dường như miếng đánh nào cũng được Peru tận dụng, nhưng đều vô vọng.

Không thể ghi bàn gỡ hòa, Peru đành chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp với tỉ số sát nút 1-0, qua đó chính thức bị loại khỏi World Cup 2018. Trong khi đó, Pháp đã có vé vào vòng trong.

Tin cùng chuyên mục