Giao hữu quốc tế

Pháp - Paraguay: Phô diễn sức mạnh

Bất bại trong cả 4 lần đối đầu từ trước đến nay với 2 chiến thắng và 2 trận hòa, Pháp vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội hoàn toàn với đội khách đến từ Nam Mỹ.
Kylian Mbappe (giữa) tiếp tục là tâm điểm đáng chú ý trên hàng công của Pháp
Kylian Mbappe (giữa) tiếp tục là tâm điểm đáng chú ý trên hàng công của Pháp
* 2 giờ, ngày 3-6

Cả 2 đang có mục tiêu hoàn toàn khác nhau ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018, trận giao hữu này mang nhiều tính thử nghiệm đội hình với cả 2 đội trước khi bước vào trận đấu quan trọng sau đó ít ngày.

Bước khởi động quan trọng

Đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng A tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu, Pháp đang cách đối thủ xếp dưới là Thụy Điển với khoảng cách an toàn 3 điểm. Tuy nhiên, với việc đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ phải đụng độ đội bóng Bắc Âu vào tháng 6 tại chiến dịch vòng loại khiến cho trận giao hữu giữa Pháp và Paraguay trở nên đặc biệt quan trọng. 

Les Bleus dù vẫn đang nắm giữ thành tích tốt trước đối thủ, thế nhưng việc không thể ghi quá 2 bàn thắng trong 3 lần đối đầu gần đây nhất trước Paraguay khiến Pháp bị nghi ngờ về năng lực thực sự của hàng công mỗi khi đối đầu trước các đội bóng Nam Mỹ. HLV Deschamps đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ trên hàng công được xem là đắt giá nhất thế giới vào này lúc với những Mbappe, Alexandre Lacazette hay Ousmane Dembele. Đây sẽ là trận đấu thử nghiệm với dàn cầu thủ trẻ này trước đội bóng đến từ Nam Mỹ, một trận đấu được là bước chạy đà hoàn hảo cho Pháp trên sân nhà trước khi có chuyến làm khách quan trọng trước Thụy Điển vào tuần sau.

Cải thiện phong độ

Chuyến làm khách tới Pháp lần này mới chỉ là trận giao hữu đầu tiên trong năm nay với Paraguay. Thầy trò Francisco Arce đang không gặp thuận lợi tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 - Khu vực Nam Mỹ. Chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, cách tấm vé đi tiếp của Argentina tới 4 điểm, Paraguay không được đánh giá cao sẽ tạo nên bất ngờ vào lúc này. Tuy nhiên, trái bóng tròn và mọi cơ hội vẫn còn nguyên với Paraguay.  

Chỉ giành 1 thắng, 2 hòa, trong khi đó phải nhận đến 7 trận thua trong 10 trận sân khách gần đây. Trận đấu với Pháp lần này ít nhiều sẽ giúp Paraguay cải thiện phong độ trước khi bước vào trận đấu quan trọng sau đó tại chiến dịch vòng loại với Chile. Phòng ngự không phải là điểm mạnh của  Paraguay, thủng lưới 9 trong 10 trận đấu gần đây là minh chứng rõ ràng nhất. HLV Arce đang được chờ đợi sẽ có những chiến thuật nào để chống đỡ trước hàng công vô cùng sắc bén của Pháp.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Mendy, Sidibe, Koscielny, Umtiti; Kante, Matuidi, Griezmann, Payet, Dembele; Mbappe.

Paraguay (4-4-2): Silva; Veron, Valdez, Alonso, Paulo; Almiron, Rojas, Riveros, Perez; Gonzalez. Dominguez.

Bồ Đào Nha - đảo Síp: Chạy đà trước đại chiến

* 22 giờ, ngày 3-6

Chỉ gặp đảo Síp kém xa đẳng cấp, Bồ Đào Nha sẽ không khó để giành chiến thắng. Đây cũng được xem bài kiểm tra quan trọng cho HLV Fernando Santos và các học trò để sắp tới bước vào vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu lẫn Confederations Cup.
Pháp - Paraguay: Phô diễn sức mạnh ảnh 1 Với sức mạnh hiện tại, không khó để Bồ Đào Nha đánh bại đảo Síp
Lần triệu tập này, HLV Santos đã loại Eder và Renato Sanches. Đây là quyết định không quá bất ngờ, bởi từ khi ghi bàn thắng quan trọng vào lưới tuyển Pháp để giúp Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016, Eder đã sa sút thảm hại trong màu áo Lille. Cả mùa giải, tiền đạo 29 tuổi chỉ ghi được 6 bàn thắng. Eder đã tệ, Sanches còn tệ hơn khi hầu như tiền vệ 19 tuổi không đóng góp gì cho Bayern Munich mùa này. Thế nên quyết định loại cả hai của HL Santos cũng chính là tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha thử nghiệm những gương mặt mới. Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo và Pepe khi cả hai cùng Real Madrid tham dự trận chung kết Champions League. Nhưng HLV Santos vẫn dư người thay thế. Với những Danilo Pereira, Gelson Martins hay Nani, đủ sức giúp Bồ Đào Nha có được trận thắng. Song, vấn đề là thắng như thế nào và thắng với sơ đồ nào mới quan trọng. 4-3-3, 4-2-3-1, HLV Santos đều đã sử dụng. Nên nhiều khả năng ở cuộc đối đầu với đảo Síp lần này, chiến lược gia 62 tuổi sẽ áp dụng 4-4-2 cho Bồ Đào Nha. Về đảo Síp thì không có gì nói nhiều, 10 lần chạm trán Selecao châu Âu thì đã thua đến 9 và hòa 1. Và số trận thua có thể tiếp tục được nâng lên ở cuộc đối đầu này.Đội hình dự kiếnBồ Đào Nha (4-4-2): Patricio; Alves, Fonte Guerreiro, Eliseu; Silva, Gomes, Pereira, Pizzi; Nani, Quaresma.
Đảo Síp (4-4-2):
 Panagiotoudis; Laifis, Merkis, Charalambous, Stylianou; Kyriakou, Laban, Artymatas, Mitidis; Kastanos, Christofi.

Tin cùng chuyên mục