Pháp, Đức tỏa sáng, Ramos khốn khổ trong ngày chạm cột mốc lịch sử

Đương kim và cựu vô địch thế giới Pháp và Đức đã chiến thắng dựa trên ảnh hưởng của các ngôi sao đang chơi cho Chelsea, trong khi Sergio Ramos của Tây Ban Nha đá hỏng 2 quả phạt đền trong đêm anh chạm đến kỷ lục lần thứ 177 ra sân ở đấu trường quốc tế.

N'Golo Kante chớp thời cơ ghi bàn quyết định cho tuyển Pháp.
N'Golo Kante chớp thời cơ ghi bàn quyết định cho tuyển Pháp.

Tiền vệ của Chelsea, N'Golo Kante vừa ghi bàn thắng thứ 2 trong màu áo tuyển Pháp, và nó đã giúp nhà vô địch thế giới đánh bại nhà vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha 1-0 tại Lisbon, để qua đó đảm bảo một suất tham dự vòng chung kết năm sau. Kante ghi bàn thắng quyết định vào phút thứ 53, giúp Pháp giành vị trí đầu bảng 3 League A.

Pháp dẫn trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 3 điểm trước cuộc đụng độ cuối với Thụy Điển ở Paris hôm ba tới, nhưng được đảm bảo vị trí đầu bảng nhờ thành tích đối đầu vượt trội. HLV Didier Deschamps của Pháp chia sẻ: “Thật tuyệt khi chứng kiến họ giành được chiến thắng. Nó xứng đáng! Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu về đích ở vị trí đầu tiên”.

Đồng đội của Kante ở Chelsea, tiền đạo Timo Werner đã lập cú đúp giúp tuyển Đức ngược dòng thắng 3-1 trước Ukraine tại Leipzig. Trân sân đấu Red Bull Arena quen thuộc, khi Werner từng có 4 năm ở Leipzig trước khi chuyển đến London trong mùa hè vừa qua, và chân sút này đã tỏa sáng giúp tuyển Đức bất bại trong 12 trận gần nhất và đứng đầu bảng 4 League A, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ nhì là Tây Ban Nha, đội tuyển mà họ sẽ gặp tại Sevilla vào thứ ba ở trận đấu quyết định phân chia ngôi đầu.

Pháp, Đức tỏa sáng, Ramos khốn khổ trong ngày chạm cột mốc lịch sử ảnh 1 Sergio Ramos bất ngờ vô duyên trên chấm phạt đền khiến Tây Ban Nha trả giá.

Lẽ ra, Tây Ban Nha đã có thể giữ vững ngôi đầu, nếu trung vệ đội trưởng của họ Sergio Ramos - một chuyên gia đá phạt đền với 25 lần ghi bàn liên tiếp ở mọi cấp độ trước đó, nhưng lần này đã 2 lần sút hỏng từ chấm 11 mét - ở Basle, khiến La Roja phải chật vật mới có bàn gỡ hòa 1-1 muộn màng của Gerard Moreno trước chủ nhà Thụy Sĩ. Và vì kết quả này, Tây Ban Nha giờ sẽ phải đánh bại Đức ở lượt trận cuối để vào vòng chung kết.

Ramos có lần ra sân thứ 177 để phá kỷ lục ra sân ở đấu trường quốc tế của một cầu thủ châu Âu, vượt qua Gianluigi Buffon của Italy với 176 trận, nhưng hóa ra đó lại là một đêm đáng quên. Mặc dù vậy, HLV Luis Enrique chia sẻ với đội trưởng của mình: “Những con số của Sergio trên chấm phạt đền là điều khiến bạn không thể đặt dấu hỏi. Nếu hôm nay chúng tôi có quả phạt đền thứ 3, chắc chắn cậu ấy cũng sẽ là người thực hiện quả phạt đền đó”.

Tin cùng chuyên mục