Pháp - Đức 2-1: Lập “kỷ lục” thất bại, tuyển Đức bên bờ rớt hạng

Tiền đạo Antoine Griezmann ghi cú đúp trong hiệp 2 để giúp nhà vô địch thế giới Pháp ngược dòng đánh bại “cựu vương” Đức 2-1, qua đó đẩy đối thủ đến gần bờ vực rớt hạng khỏi League A ở UEFA Nations League.

Antoine Griezmann đánh đầu tuyệt đẹp gỡ hòa. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann đánh đầu tuyệt đẹp gỡ hòa. Ảnh: Getty Images

HLV Joachim Loew đã thực hiện đến 5 thay đổi so với thảm bại 0-3 tại Hà Lan hồi cuối tuần, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của Thomas Mueller, còn Leroy Sane có tên trên hàng công ở đội hình xuất phát. Và chính sự tốc độ cũng như sự khéo léo của ngôi sao đang khoác áo Man.City đã giúp tuyển Đức tạo nên một thế trận thật sự khởi sắc trước một tuyển Pháp chỉ có duy nhất 1 thay đổi so với đội hình ra sân ở trận chung kết World Cup 2018 - khi Presnel Kimpembe thay Samuel Umtiti ở vị trí trung vệ.

Phút thứ 14, Leroy Sane thoát đi xuống sát biên ngang bên phải khu cấm địa, đường chuyền vào trong của anh sau đó chạm tay Kimpembe, và trên chấm phạt đền Toni Kroos đã thực hiện thành công để mở tỷ số. Vẫn là tuyển Đức chơi vượt trội, và trong nửa giở thi đấu đầu tiên, nếu thủ thành Hugo Lloris không xuất sắc thì đội khách đã nới rộng hơn cách biệt.

Tuy nhiên, khi nhà vô địch thế giới bừng tỉnh trước người hâm mộ của mình, thì tuyển Đức lại bắt đầu lộ ra những vấn đề. Phúa 62, Lucas Hernandez tạt bóng để Griezmann đánh đầu đưa bóng vồng khỏi tầm với của thủ thành Manuel Neuer, gỡ hòa 1-1. Đến phút 80, dù tình huống va chạm giữa Mats Hummels và Blaise Matuidi trong vòng cấm không quá rõ ràng, nhưng trọng tài đã thổi phạt đền và Griezmann đã không bỏ qua cơ hội ấn định chiến thắng.

Pháp - Đức 2-1: Lập “kỷ lục” thất bại, tuyển Đức bên bờ rớt hạng ảnh 1 Griezmann sút thắng quả phạt đền hoàn tất màn ngược dòng cho tuyển Pháp. Ảnh: The Sun 

Sau trận, HLV Didier Deschamps đánh giá: “Sau những diễn biến vừa qua, tôi không nghĩ đánh giá tuyển Đức thiếu tự tin là đúng. Đây là kết quả tuyệt vời cho đội tuyển của tôi. Thứ vitamin tốt nhất là chiến thắng và tối nay, chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn và chiến thắng trước một đội tuyển rất mạnh”.

Phía ngược lại, HLV Joachim Loew nói: “Chúng ta không nên thất vọng sau một màn trình diễn như vậy. Chúng tôi đã cùng đẳng cấp với các nhà vô địch thế giới và chúng tôi lẽ ra phải ghi được bàn thắng thứ 2 trong hiệp một. Nhưng tuyển Pháp có rất nhiều phẩm chất và họ ghi được 2 bàn thắng dù có ít cơ hội”.

Thua trận thứ 6 trong năm 2018, tuyển Đức có một năm thi đấu tệ hại nhất lịch sử. Và nếu mọi thứ tiếp tục đi theo hướng tồi tệ nhất, nếu nhà vô địch World Cup 2014 chơi không tốt ở loạt trận quốc tế tháng 11 - giao hữu với tuyển Nga và đặc biệt là tái đấu Hà Lan trên sân nhà - thì việc rớt xuống League B của UEFA Nations League có thể cũng đặt dấu chấm hết cho nhiệm kỳ của HLV Joachim Loew.

Các kết quả còn lại

Ucraina - CH Séc 1-0

CH Ailen - Xứ Wales 0-1

Na Uy - Bulgaria 1-0

Slovenia - Đảo Síp 1-1

Kazakhstan - Andorra 4-0

Latvia - Georgia 0-3

Armenia - Macedonia 4-0

Gibraltar - Liechtenstein 2-1

Tin cùng chuyên mục