Pháp - Đức 1-0: Đức bại trận vì bàn đá phản tai hại của Mats Hummels

Một bàn phản lưới nhà của Mats Hummels là đủ để giúp Pháp giành chiến thắng 1-0 trước Đức trong trận đấu mở màn bảng F tại Munich, khiến chủ nhà phải nhận lãnh thất bại đầu tiên ở trận mở màn một kỳ giải vô địch châu Âu.

Dù không thật ấn tượng, nhưng Pháp nên hạnh phúc với khởi đầu trong mơ ở bảng tử thần.
Dù không thật ấn tượng, nhưng Pháp nên hạnh phúc với khởi đầu trong mơ ở bảng tử thần.

Trước trận cầu đỉnh cao hôm thứ ba, tuyển Đức chưa bao giờ thua một trận khai màn ở các vòng chung kết Euro - thắng 7 và hòa 5 trong số 12 trận trước đó. HLV Joachim Loew cũng đầy tự tin khi xuất phát với đội hình tương tự trận thắng Latvia 7-1 trong trận khởi động cuối cùng của tuyển Đức. Tuy nhiên, cột mốc 50 trận tại các kỳ Euro của tuyển Đức lại không thể diễn ra theo đúng với sự kỳ vọng.

Sau khi hơi lép vế trong khởi đầu, tuyển Pháp dần gây sức ép khi triển khai tốc độ xuống 2 cánh. Và hiệu quả bất ngờ đến ở phút 20 - Paul Pogba tìm thấy Theo Hernandez sau một đường xuất sắc, trước khi hậu vệ trái này thực hiện một đường căng ngang vào cho Kylian Mbappe, nhưng Hummel trong nỗ lự ngăn cản đã đưa bóng thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Manuel Neuer.

Người Đức quyết tâm gây ấn tượng trước khán giả nhà để bù đắp cho cú sốc bị loại từ vòng bảng World Cup 2018, nhưng họ hiếm khi vượt qua được hàng hậu vệ của Pháp. Một trong số ít lần họ đến gần cơ hội nhất là khi Robin Gosens từ cánh trái tạt vào, nhưng Ilkay Gundogan lại dứt điểm chệch cột dọc. Trong khi phía ngược lại, Pháp đã suýt ghi bàn lần nữa ở phút 52, nhưng Adrien Rabiot lại dứt điểm trúng cột dọc.

Chủ nhà bắt đầu phản kháng mạnh mẽ hơn sau đó, họ đã tạo ra 3 cơ hội liên tiếp nhưng đều bất thành. Chấn thương của Benjamin Pavard may mắn lại giúp tuyển Pháp có thời gian nghỉ ngơi cần thiết và dần dần giành quyền kiểm soát bóng. Ở các phút 66 và 85, lần lượt Mbappe và Karim Benzema đã đưa bóng vào lưới nhưng những nỗ lực của họ đều bị từ chối vì lỗi việt vị. Pháp cũng bị từ chối một quả phạt đền ở phút 78 khi Mbappe cho rằng anh bị Hummels phạm lỗi.

Pháp - Đức 1-0: Đức bại trận vì bàn đá phản tai hại của Mats Hummels ảnh 1 Bàn thua tai hại của tuyển Đức do Mats Hummels gây nên.

Tuyển Đức đã thua 2 trận gần nhất tại Euro, và cả 2 trận thua này đều trước Pháp. Tuyển Đức đã tung ra đến 28 cú sút trong 2 trận đấu đó nhưng mà không ghi được bàn thắng nào (18 vào năm 2016 và 10 vào đêm nay). Trong khi, Mats Hummels là cầu thủ Đức đầu tiên ghi bàn quyết định…ở cả hai đầu tại một giải đấu lớn trước cùng một đối thủ - trước đó anh ghi bàn vào lưới Pháp tại World Cup 2014.

Phía ngược lại, tuyển Pháp hiện đã bất bại trong 17 trận ra quân gần nhất. Pháp đã giành chiến thắng trong trận mở màn giải vô địch châu Âu lần thứ 6, chỉ kém mỗi tuyển Đức (7 lần). Và ở 3 trong 5 giải đấu trước đó họ bắt đầu bằng một chiến thắng, thì họ đều vào đến chung kết - vô địch năm 1984, 2000 và á quân năm 2016.

Tiếp theo, tuyển Pháp sẽ nhắm đến kết quả tuyệt đối khi đối đầu Hungary vào thứ Bảy, trong khi vào cùng ngày, Đức buộc phải thắng Bồ Đào Nha trong một trận đấu hấp dẫn khác ở bảng F.

Tin cùng chuyên mục