Pháp – Đan Mạch 2-1: Mbappe tỏa sáng bằng cú đúp

Pháp và Đan Mạch đã phô bày đẳng cấp kỹ thuật thượng thừa để mang đến cuộc so tài hấp dẫn nhất ở Qatar 2022. Gà trống Gaulois đã tung ra 13 cú sút trong hiệp đầu nhưng đành phải chờ đến hiệp 2 mới phá vỡ được thế bế tắc.
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng của mình
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng của mình

Trong lần thứ 3 chạm trán tuyển Pháp chỉ trong năm 2022 này, Đan Mạch đã chuẩn bị rất kỹ đội hình 3-5-2 để chống lại tốc độ siêu phàm của Mbappe và sự sắc sảo của Dembele. Hàng thủ rắn rỏi và khoa học của Đan Mạch đã ngăn cản nhà vô địch thế giới ghi bàn trong suốt hiệp đầu. Những nhà thống kê ghi nhận Pháp đã tung 13 cú sút về phía khung thành Đan Mạch mà không ghi được bàn thắng. Đó là con số cao nhất khi tỷ số chưa mở trong 1 trận cầu ở World Cup và Euro kể từ khi Opta bắt đầu thống kê bóng đá năm 1966.

Cuối cùng thì nỗ lực tấn công không ngừng của tuyển Pháp cũng được đền đáp ở phút 61 khi Kylian Mbappe và Theo Hernandez bật nhả ở mạn sườn trái trước khi quả ngoặt bóng vào giữa của Theo được Mbappe băng vào ra chân cực nhanh. Một cú vẩy chân thẳng vào cặp trung vệ chắn trước mặt và quả bóng đã va bật để xuyên qua chân hậu vệ trước khi chui tọt vào lưới. Một pha ghi bàn đẳng cấp và rất thông minh. Đó là bàn thắng thứ 3 của Mbappe ở Qatar 2022, và là bàn thứ 6 của anh ở World Cup.

Pháp – Đan Mạch 2-1: Mbappe tỏa sáng bằng cú đúp ảnh 1 Mbappe ra chân cực manh, mở tỷ số
Bàn thua khiến Đan Mạch phải thay đổi lối chơi, chuyển từ phòng thủ tích cực sang tấn công bằng bóng trung bình và dài, mở rộng 2 cánh để tạt vào giữa. Phút 67, Eriksen bất ngờ bấm quả phạt góc về phía cột gần, nơi Joachim Andersen bật lên rất cao, đánh đầu bật đất và Andreas Christensen băng vào đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1.

Phút 72, các fan tuyển Pháp nín thở khi đợt tấn công sắc như dao của Đan Mạch: Damsgaard thoát xuống cánh trái, tạt vào giữa cho Lindstrom dứt điểm gần chấm 11m, buộc thủ thành Hugo Lloris phải đấm bóng ra. Quả bóng may mà không đúng vị trí tiền đạo Đan Mạch đứng gần đó, nên hậu vệ Pháp kịp thời cứu nguy.

Pháp – Đan Mạch 2-1: Mbappe tỏa sáng bằng cú đúp ảnh 2 Andreas Christensen (áo trắng) đánh đầu cận thành
Sáu phút sau, Pháp đáp trả bằng cơ hội ngon ăn từ một quả phạt góc, nhưng quả đánh đầu cận thành của Tchouameni đã quệt trúng vai hậu vệ áo trắng bay chệch cột.
Pháp – Đan Mạch 2-1: Mbappe tỏa sáng bằng cú đúp ảnh 3 Mbappe vượt lên, đánh đùio vào lưới
Cuối trận, thế công của Pháp có vẻ lắng xuống thì cũng là lúc Mbappe bùng nổ: Đón đường chuyền đẹp mắt của Antoine Griezmann về phía cột xa, Mbappe đã lẻn qua hậu vệ Đan Mạch Rasmus Kristensen để đánh đùi, đưa bóng vào lưới ở phút 89.

Tin cùng chuyên mục