Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia)

Pháp sẽ chẳng ngần ngại triển khai lối chơi phòng thủ phản công để chống lại Croatia. Thứ bóng đá thực dụng bị không ít người chỉ trích nhưng nó cực kỳ hữu dụng trong đấu trường World Cup. Câu hỏi đặt ra là liệu Croatia có mã thượng như người Bỉ khi mở trận ra mà đá với Pháp hay sẽ chơi thực dụng để phá thế của xứ Gaulois.
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia)
Trước trận đấu huyền thoại Marco van Basten (Hà Lan): “Croatia có những cầu thủ xuất chúng. Họ chơi trên toàn cõi châu Âu và hiện diện trong những CLB nổi tiếng, vì thế không lạ khi  họ quy tụ một đội bóng giàu kinh nghiệm. Luka Modric dẫn dắt đội ngũ này, dẫn dắt trận đấu. Nếu nhìn vào lịch sử, ta sẽ thấy những quốc gia nhỏ vẫn thường thắng giải. Nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời để Croatia làm điều kỳ diệu".
Đúng, Croatia có một cơ hội tuyệt vời để ghi tên vào lịch sử. Khi mọi người đổ dồn vào tuyển Pháp, câu chuyện thần thoại có thể sẽ đến từ phía Croatia. 
Đúng là Pháp trẻ hơn, khỏe hơn và mạnh hơn, nhưng chiến thuật của họ là thực dụng - phòng thủ phản công. Pháp có thể thắng nếu Croatia mở trận ra để tấn công với họ. Còn nếu Croatia co đội hình về phong tỏa các mũi nhọn của Pháp. Nếu họ không cho Mbappe khoảng trống, thì liệu Giroud và Griezmann có thể vùng vẫy được  gì? Vấn để của Deschamps là ông không có phương án 2 khi gặp những đội chơi thủ như... Thụy Sĩ chẳng hạn.
Khi Croatia gặp Anh, ai cũng nói họ "hết hơi" nhưng thực tế là tuyển Anh pressing đầu trận nên hết hơi trước và khi bước vào giai đoạn cuối, Croatia lật ngược tình thế với những đôi chân mạnh mẽ. Người ta nói Croatia "lên đồng" nhưng nếu gối mỏi chân chồn, họ có lên đồng được không?
Một tháng trước, khi vào cuộc với Argentina, HLV Zlatko Dalic nói đây là trận đấu "dễ dàng nhất" của chúng tôi, bởi Argentina sẽ dâng cao tấn công. Lúc đó chẳng ai tin vị HLV thành danh ở... Trung Quốc, nhưng  sau đó là cú sốc khi Croatia thắng 3-0.
Bây giờ, Dalic nói Croatia là nước nhỏ, đội bóng nhỏ nên họ sẽ chơi kiểu... nhỏ. Tức là sẽ co cụm phòng thủ chống lại ông lớn Pháp. KHi Croatia đá thủ, Pháp sẽ "hết bài" và cửa thắng nằm ở đội nào giàu kinh nghiệm hơn. Chắc chắn thế!
Dự đoán: Croatia thắng 2-1
Dự đoán của chuyên gia
Tờ Daily Telegraph: “Croatia, một lần nữa, đã chơi rất ấn tượng trong chiến thắng trước tuyển Anh, khi họ tìm kiếm một vũ khí khác để “nhấn ga” vượt qua đội quân của Gareth Southgate. Nhưng World Cup này có vẻ như đang hướng tới Pháp, với Kylian Mbappe tiếp tục gây ấn tượng trên sân khấu lớn nhất”. 
Dự đoán: Pháp - Croatia 2-0
Đài ESPN: "Pháp sẽ thắng một cách thoải mái nhờ vào sự tươi mát và chiều sâu đội hình. Nhưng Pháp đã  không thể ghi chiến thắng trên sân nhà trong trận chung kết Euro 2016, vậy họ sẽ bị sốc một lần nữa?”.
Dự đoán: Pháp – Croatia 3-1
Website Bleacher: “Một màn trình diễn chất lượng khác trong trận chung kết sẽ cho thấy tuyển Pháp vượt trội so với Croatia. Kylian Mbappe và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-0 cho Pháp”.
Tờ SB Nation: “Đây là một thành tích đáng kinh ngạc đối với Croatia, thậm chí khi số liệu thống kê dân số làm ta phải rùng mình và ngạc nhiên. (Nghiêm túc mà nói, nếu chúng ta sử dụng dân số như một thước đo để đánh giá chất lượng, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ bị gạt khỏi đấu trường trong mọi giải). Croatria có thể chỉ có bốn triệu người, nhưng khi một trong số họ là Luka Modric, như thế có thể là đủ”.
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 1 Cập nhật lúc 18 giờ ngày 1`5-7
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 2 Cập nhật lúc 16 giờ ngày 15-7
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 3 Cập nhật lúc 10g ngày 15-7
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 4 Cập nhật lúc 22 giờ ngày 14-7
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 5 Đội hình thi đấu
 
Pháp - Croatia: Tinh thần mã thượng và trò chơi cân não (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 6 Đồi đầu và phong độ

Tin cùng chuyên mục