Pháp có vé trước khi tiếp Moldova?

Khả năng đó hoàn toàn xảy ra bởi vì trận Thổ Nhĩ Kỳ - Iceland diễn ra trước trận Pháp –Moldova gần 3 tiếng đồng hồ. Nếu như Iceland không thể hạ được chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ thì Pháp cùng với Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền dự VCK Euro 2020.
Pháp có vé trước khi tiếp Moldova?

 Lý do là Iceland sẽ đạt tối đa 19 điểm, bằng cùng với số điểm hiện tại của Pháp nhưng thua chỉ số phụ là đối đầu trực tiếp khi Pháp thắng cả hai trận. Tuy nhiên, Pháp vẫn phải nỗ lực thi đấu với Moldova và cả Albania trên sân khách sau đó vì còn phải cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ ở ngôi đầu bảng nhằm chiếm được suất hạng giống đầu trong bốc thăm chia bảng ở VCK Euro 2020.

Moldova không phải đối thủ ngang tầm nhưng ông Didier Deschamps thận trọng tung ra đội hình mạnh nhất hiện có. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của N’Golo Kante ở giữa sân kể từ khi dính chấn thương hồi tháng 3 tới nay. Dù Olivier Giroud không có nhiều thời gian chơi cho Chelsea vẫn sắm vai trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe chấn thương ở PSG vẫn đá chính ngay từ đầu. Có thể đây là quyết định mạo hiểm khiến cho chân sút 20 tuổi dễ tái phát chấn thương cơ đùi mà anh đã dính hai lần kể từ đầu mùa tới nay.

Cựu đội trưởng Thierry Henry hết lời khen ngợi Mbappe là chân sút tài năng và đủ sức vượt qua kỷ lục 51 bàn thắng của ông cho Les Bleus. Mbappe chỉ mới 20 tuổi đã chơi 33 trận và ghi 13 bàn cho tuyển Pháp. Cựu cầu thủ Monaco có tốc độ, kỹ thuật, sự lì lợm để trở thành một siêu sao. Thậm chí, Henry còn tin rằng Mbappe có thể lực sung mãn nên chơi tới gần 40 tuổi như Zlatan Ibrahimovic hiện tại nếu như chấn thương đừng hành hạ anh.

Tin cùng chuyên mục