Pháp có vé dự World Cup 2022, Mbappe ghi 4 bàn thắng vào lưới Kazakhstan

Chiến thắng hủy diệt Kazakhstan với màn tòa sáng của Kylian Mbappe đưa Pháp tới Qatar mùa đông năm sau sớm trước 1 vòng đấu.
Kylian Mbappe lần đầu tiên ghi 4 bàn cho tuyển Pháp
Kylian Mbappe lần đầu tiên ghi 4 bàn cho tuyển Pháp

HLV Didier Deschamps trong lúc thiếu thốn lực lượng đã bố trí sơ đồ 3-4-1-2. Chiến thuật khá lạ lẫm song không ngờ phát huy được sức mạnh rất lớn của tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại. Điểm nhấn trong sơ đồ này là Kingsley Coman và Theo Hernandez đá ở hai cánh của hàng tiền vệ. Bài tấn công biên của Les Bleus được hai cầu thủ này phát huy tối đa ngay từ đầu trận. Kylian Mbappe mở tỷ số ở phút thứ 6 nhờ đường chuyền của Hernandez. Tiền đạo PSG có 2 bàn tiếp theo ở phút 12 và 32 nhờ pha chuyền bóng của Coman từ cánh phải. Vậy là tiền đạo 22 tuổi có được hattrick sau 32 phút, kém kỷ lục của huyền thoại Michel Platini có được ở Euro 1984 khi có 3 bàn chỉ trong quãng thời gian 18 phút vào lưới Nam Tư. 

Pháp bước vào hiệp hai với cú đúp của Karim Benzema ở phút 55 và 59, trong đó có 1 pha kiến tạo nữa của Theo Hernandez. Sức tấn công của Les Bleus được duy trì liên tục tới phút cuối cùng trận đấu. Adrien Rabiot trước những khó khăn ở CLB Juventus đã tìm cách giải tỏa bằng bàn thắng đầu tiên cho tuyển Pháp sau pha đá phạt góc của Antonie Griezmann. Và Griezmann cũng có bàn thắng ở trận đấu này từ chấm 11m để chính thức vượt mặt Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử tuyển Pháp với 42 bàn thắng. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 8-0 nhờ bàn thắng của Mbappe ở phút 87. Một trận đấu cực kỳ đáng nhớ của chân sút 22 tuổi này. Đây là lần đầu tiên anh có hơn 2 bàn/trận cho đội tuyển quốc gia. Phong độ của anh rất ấn tượng khi có bàn ở 3 trận trước đó. Mbappe là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tuyển Pháp sau 63 năm kể từ huyền thoại Just Fontaine có được 4 bàn ở trận đấu với Tây Đức năm 1958. Như vậy, Mbappe đã có 23 bàn sau 52 trận chơi cho Les Bleus. 

Chiến thắng này đưa tuyển Pháp lấy vé dự World Cup 2022 sớm một vòng đấu bởi họ đã hơn Phần Lan 4 điểm nhưng chỉ còn 1 vòng đấu. Trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu của bảng D, Pháp làm khách Phần Lan. Ngay cả khi thua trận thì Pháp cũng không mất ngôi đầu bảng. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Pháp có vé dự World Cup, kể từ khi vắng mặt năm 1994. Và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1981, Pháp có vé sớm trước vòng đấu cuối cùng. 


Tin cùng chuyên mục