Pháo thủ sẵn sàng cho “thời khắc quyết định” ở derby Bắc London

HLV Mikel Arteta tự tin tuyên bố Arsenal đã sẵn sàng bước vào thời điểm “thời khắc quyết định” của mùa giải khi vào thứ năm này, họ sẽ làm khách đến sân Tottenham trong trận derby Bắc London khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua.

HLV Mikel Arteta tự tin tuyên bố Arsenal sẵn sàng giành suất tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta tự tin tuyên bố Arsenal sẵn sàng giành suất tốp 4. Ảnh: Getty Images

Derby Bắc London là một trong những màn đối chọi dữ dội nhất, nếu không muốn nói mang nhiều tính thù địch nhất tại bóng đá Anh. Và vào thứ năm này, nó còn được nâng tầm lên bởi tính chất quyết định trong cuộc đua tốp 4 và suất dự Champions League trước 3 trận đấu cuối mùa. Lúc này, sau khi Man.City và Liverpool đã chắc 2 vị trí đầu tiên, thì cuộc đua giành 2 suất dự Champions League còn lại đang diễn ra căng thẳng giữa 3 đội thuộc London. Chelsea có lợi thế ở vị trí thứ 3 với 67 điểm, Arsenal bám sát phía sau với chỉ 1 điểm kém hơn. Tottenham bất lợi nhất khi xếp thứ 5 với 62 điểm. Từ đó có thể thấy, nếu Tottenham thua, họ chắc chắn sẽ trao suất dự Champions League cho Arsenal, trong khi Chelsea cũng giành suất nếu giành chiến thắng tại Leeds United trước đó vào thứ tư.

Chắc chắn, Tottenham sẽ không một kịch bản tồi tệ như thế diễn ra sau một trận derby Bắc London ngay trên sân nhà. Nhưng hướng ngược lại, HLV Arteta cũng tràn đầy tự tin Arsenal của ông đã sẵn sàng phong độ để nắm lấy cơ hội giành suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2017: “Chúng tôi sẽ tham dự trận đấu đó với sự nhiệt tình, trong nhận thức rằng đây chính là một thời điểm mang tính quyết định. Đó là một động lực khác khiến chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã tự mình tạo ra cơ hội trong mùa giải khó khăn này và giờ đã đến lúc nắm chắc lấy nó. Tôi không thể chờ đợi trận đấu này!”.

Pháo thủ sẵn sàng cho “thời khắc quyết định” ở derby Bắc London ảnh 1 Arsenal hồi sinh một phần nhờ trận đánh bại Tottenham 3-1 ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Quả vậy, để có được tình huống này là thành quả khó tin của Arsenal, đặc biệt khi xét về một khởi đầu mùa giải lịch sử giữa họ. Vào ngày 28-8 năm ngoái, Arsenal lần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh toàn thua 3 trận đầu mùa mà không ghi nổi bàn nào. Chỉ một ngày sau, Tottenham nối dài mạch 3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa, để lần đầu tiên chứng kiến đại diện Bắc London danh tiếng chia nhau 2 đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, hành trình quật khởi của Pháo thủ đã bắt đầu từ vòng đấu thứ 4, trong khi chiến thắng 3-1 trước Tottenham tại vòng 6 chắc chắn là một sự thúc đẩy quan trọng đối với niềm tin của tập thể trẻ trung này.  

Và để tạo lợi thế ở cuộc đối đầu này, là nhờ Arsenal toàn thắng 4 trận gần nhất trong khi Tottenham chỉ thắng được 1 trong 4 trận.

Tin cùng chuyên mục