Pháo thủ quật khởi, Man.City lên hạng 5

Arsenal đã xoa dịu nỗi lo bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng bằng chiến thắng 3-1 tuyệt đẹp trong trận derby London trước Chelsea đội khách Chelsea vào thứ bảy, trong khi Man.City cũng dễ dàng đánh bại Newcastle 2-0 để tiếp đà tiến trên bảng xếp hạng.

Niềm vui hiếm hoi và quý giá của các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Getty Images
Niềm vui hiếm hoi và quý giá của các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Getty Images

HLV Mikel Arteta đã dẫn dắt Arsenal vô địch FA Cup bằng chiến thắng trước Chelsea vào tháng 8, nhưng sau chưa đầy 5 tháng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phải chịu áp lực rất lớn sau khi chỉ có 1 chiến thắng trong 10 trận ở Premier League. HLV Arteta đã than phiền về vận may của đội bóng trong những tuần gần đây, nhưng vận may của Pháo thủ bất ngờ trở lại trong một đêm mà các cầu thủ trẻ Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe tỏa sáng trong bối cảnh thiếu vắng những gương mặt kinh nghiệm hơn như David Luiz, Willian và Pierre-Emerick Aubameyang.

Các bàn thắng của Alexandre Lacazette ở phút 34, Granit Xhaka ở cuối hiệp một và của Bukayo Saka ở phút 56 đã sớm giúp Arsenal an tâm về một chiến thắng. Phải đến phút 85, Tammy Abraham mới gỡ lại một bàn cho đội khách, và quả phạt đền hỏng ở phút bù giờ của Jorginho đã khép lại trận đấu với trận thua thứ 3 liên tiếp của Chelsea trên sân khách. Chiến thắng nâng Arsenal lên thứ 14, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm. Trong khi, Chelsea tụt xuống thứ 7 khi kém về hiệu số so với Aston Villa - đội vào đêm qua thắng tưng bừng 3-0 trước Crystal Palace.

Khi Liverpool đang chắc ngôi đầu và ra sân muộn vào Chủ nhật, thì ngay phía sau họ đang có những biến động. Theo đó, với việc Leicester và Man.United cầm chân nhau 2-2 tại King Power, thì Everton tận dụng thời cơ vươn lên chiếm vị trí nhì bảng sau chiến thắng thứ 4 liên tiếp, kết quả 1-0 tại Sheffield United nhờ pha lập công duy nhất của Gylfi Sigurdsson. Everton với 29 điểm tạm thu hẹp cách biệt với kình địch vùng Merseyside là Liverpool còn 2 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Pháo thủ quật khởi, Man.City lên hạng 5 ảnh 1 Man.City đang tăng tốc và bắt đầu áp sát tốp 4. Ảnh: Getty Images

Man.City đã vượt qua một Newcastle uể oải nhờ các bàn thắng của Ilkay Gundogan và Ferran Torres, giúp họ thắng 2-0 trên sân Etihad. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu, họ vượt lên dẫn trước nhờ công của Ilkay Gundogan ở phút 14 sau cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của khi Raheem Sterling. Đội chủ nhà đã gia tăng cách biệt nhờ công Torres ở phút 55. Kết quả đưa Man.City từ vị trí thứ 9 lên thứ 5, tạm thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu xuống còn 5 điểm. Trong khi Newcastle vẫn an toàn ở vị trí thứ 12, hơn 7 điểm so với khu vực rớt hạng.

Fulham giành thêm một điểm quan trọng với trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Southampton, tạm thu hẹp cách biệt với khu vực an toàn còn 1 điểm.

Kết quả đêm qua

Leicester - Man.United 2-2

Aston Villa - Crystal Palace 3-0

Fulham - Southampton 0-0

Arsenal - Chelsea 3-1

Man.City - Newcastle 2-0

Sheffield United - Everton 0-1

Tin cùng chuyên mục