Pháo thủ đứt mạch thắng, HLV Arteta vẫn hài lòng

Arsenal đã có một màn trình diễn đáng thất vọng và bế tắc, khiến họ hòa không bàn thắng tại Brighton. HLV Mikel Arteta cũng công bằng khi thừa nhận đội bóng của ông không xứng đáng có được chiến thắng.

Brighton (trái) tiếp tục có khởi đầu mùa giải đáng chú ý khi hòa Arsenal.
Brighton (trái) tiếp tục có khởi đầu mùa giải đáng chú ý khi hòa Arsenal.

Sau chiến thắng ấn tượng trong trận derby Bắc London trước Tottenham, cũng là mạch 3 chiến thắng liên tiếp, thì đoàn quân của HLV Arteta cảm thấy may mắn rời sân Amex với một điểm. Brighton tiếp tục thi đấu thăng hoa, cho thấy vì sao họ vẫn đang tấn công tốp 4 ở thời điểm này. Chủ nhà chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng tiếc là lại thiếu sắc bén trên hàng công. Với kết quả hòa này, Brighton có 14 điểm và đang tạm xếp thứ 5, trong khi Arsenal vẫn bất bại trận thứ 4 liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 9.

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này”, HLV Arteta đánh giá sau trận. “Chúng tôi phải hài lòng với trận hòa này với suy nghĩ rằng màn trình diễn ngày hôm nay cần được cải thiện. Chúng tôi không tốt trong những pha tranh chấp tay đôi, không khai thác tốt nhất các khoảng trống... Trước hệ thống thi đấu chặt chẽ của đối thủ, chúng tôi cần phải làm tốt hơn thế. Mặc dù vậy, việc chỉ thủng lưới 1 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường thực sự tích cực. Chúng tôi cần tập trung vào những điều đang làm tốt và tiếp tục cải thiện”.

Diễn biến tại Amex khá chặt chẽ dù Brighton kiểm soát thế trận trong suốt hiệp một. Leandro Trossard và Neal Maupay đã có cơ hội nhưng lại dứt điểm chệch mục tiêu. Phải đến phút 76, các thủ môn mới “động tay” khi Robert Sanchez ngăn cản nỗ lực của Emile Smith Rowe phía đội khách. Cơ hội chiến thắng đến với chủ nhà ở phút 85, nhưng cầu thủ dự bị Solly March đã không thể thắng thủ thành Aaron Ramsdale. “Đó là một trận đấu khó khăn, Brighton đã làm khó và chúng tôi phải dành lời khen cho họ. Chúng tôi lẽ ra phải điềm tĩnh và chơi với cường độ cao hơn để gây khó khăn hơn cho họ”, Ramsdale nói.

HLV Arteta cũng thêm phần lo lắng khi chứng kiến ngôi sao tấn công trẻ Bukayo Saka phải tập tễnh vì chấn thương vào cuối trận.

Tin cùng chuyên mục