Pháo thủ chắc chắn thành công cùng Arteta

Sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước kình địch Man.United trên sân nhà trong ngày đầu năm mới, trung vệ David Luiz tự tin tuyên bố rằng Arsenal sẽ làm được những điều lớn lao trong tương lai cùng với tân HLV Mikel Arteta.

Đám đông cầu thủ Arsenal ăn mừng là hình ảnh cho thấy sự gắn kết đã trở lại. Ảnh: Getty Images
Đám đông cầu thủ Arsenal ăn mừng là hình ảnh cho thấy sự gắn kết đã trở lại. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ hoàn toàn lấn át Quỷ đỏ trong hiệp đầu, thời điểm cũng chứng kiến Nicolas Pepe và Sokratis Papastathopoulos thay nhau lập công để tạo cách biệt an toàn. Dù không duy trì được thế trận sau giờ nghỉ, tuy nhiên, Arsenal vẫn bảo vệ thành công chiến thắng 2-0. Đây là lần thứ 2 Pháo thủ giữ sạch lưới kể từ ngày 21-10, và cũng kết thúc mạch 7 trận không thắng trên sân nhà trên mọi đấu trường kể từ sau chiến thắng 3-2 trước Vitoria Guimaraes tại Europa League ngày 24-10.

Sau trận đấu, David Luiz đưa ra đánh giá trên BBC: “Chúng tôi đã chơi rất tuyệt trong hiệp một, và sau đó cho thấy sự trưởng thành trong hiệp hai. Chúng tôi có thể chưa sẵn sàng cao nhất về mặt thể chất, nhưng tinh thần và sự tự tin của tập thể này là không thể bàn cãi. Đội ngũ này đã sẵn sàng thay đổi rất nhiều thứ. Hôm nay chúng tôi cho thấy có thể làm được những việc lớn lao trong tương lai”.

Ngôi sao người Brazil cũng chỉ ra khác biệt với thời kỳ của cựu HLV Unai Emery - người bị sa thải hồi cuối tháng 11: “Mikel Arteta từng là một cầu thủ tuyệt vời, và giờ chứng tỏ là một HLV tuyệt vời. Tôi nghĩ anh ấy có thể cải thiện mọi cầu thủ trong đội hình này. Và trong cuộc sống, khi bạn hạnh phúc thì kết quả có thể sẽ khác. Nếu bạn làm việc trong niềm hạnh phúc và tin vào những gì bạn đang làm, thì điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt. Mùa giải của chúng tôi bắt đầu rất tệ, nhưng mọi thứ có thể thay đổi từ đây”.

Pháo thủ chắc chắn thành công cùng Arteta ảnh 1 David Luiz tin HLV Mikel Arteta đang bắt đầu tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Getty Images 

Arteta cuối cùng cũng tận hưởng chiến thắng đầu tiên sau 3 trận trở lại Arsenal với tư cách một HLV. Và vị chiến lược gia 37 tuổi cũng chỉ ra những sự cộng hưởng đang góp phần mang lại cho Arsenal diện mạo mới: “Cảm giác thật tuyệt vời! Tôi rất vui và tự hào về các cầu thủ và màn trình diễn của họ. Tất cả mọi thứ chúng tôi dự định làm đều hoạt động rất tốt. Chúng tôi đã có đủ cơ hội để kết liễu trận đấu sớm hơn. Nhịp điệu thi đấu có thể giảm đi ở hiệp 2, nhưng sự cam kết và tính chiến đấu thật tuyệt vời.

“Bầu không khí mà người hâm mộ tạo ra thật ấn tượng”, HLV Arteta nói thêm. “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều khi các bạn ở phía sau họ. Hy vọng chúng tôi cũng đã cho người hâm mộ một điều gì đó để tự hào về ngày hôm nay. Tôi cố gắng tìm ra một cấu trúc phù hợp cho các cầu thủ, và rất vui vì họ đã cùng nhau thực hiện tốt những kế hoạch đó. Các màn trình diễn đang trở nên tốt hơn qua từng trận và đó là điều thật sự đáng hài lòng”.

Tin cùng chuyên mục