Phản ứng bất ngờ của Conte đối với tân binh thứ 6

Hậu vệ phải Djed Spence vừa được xác nhận trở thành tân binh thứ 6 của Tottenham trong mùa hè này. Tuy nhiên, khác với sự hứng khởi khi chào đón các bản hợp đồng trước đó, HLV Antonio Conte có phản ứng khiến tân binh của mình phải lo lắng.

Hậu vệ phải Djed Spence trở thành tân binh thứ 6 của Tottenham trong mùa hè này.
Hậu vệ phải Djed Spence trở thành tân binh thứ 6 của Tottenham trong mùa hè này.

Djed Spence được biết là mục tiêu theo đuổi của Tottenham trong thời gian dài, và đến hôm thứ ba, cầu thủ 21 tuổi được xác nhận sẽ gia nhập đội hình đầy tham vọng của Gà trống. Được biết, Tottenham sẽ trả cho Middlesbrough mức phí 12,5 triệu bảng, có thể lên tới 20 triệu bảng bao gồm phụ phí. Tuyển thủ U21 Anh cũng trở thành bản hợp đồng thứ 6 trong mùa hè này sau cầu thủ tấn công Ivan Perisic, thủ môn Fraser Forster, tiền vệ phòng ngự Yves Bissouma, tiền đạo Richarlison và trung vệ Clement Lenglet.

Tuy nhiên, ngay sau sự hứng khởi qua những phát biểu ra mắt, cầu thủ trẻ người Anh đã phải lo lắng về cơ hội được ra sân ở mùa giải tới. HLV Conte yêu thích vận hành lối chơi 3 trung vệ, đang có Emerson Royal, Japhet Tanganga là những trung vệ lệch phải, cũng như đang có cầu thủ chạy cánh phải là Matt Doherty. Vì vậy, việc bổ sung hậu vệ phải "thuần chất" như Djed Spence cũng là một sự khó hiểu. Và cũng rất nhanh, nhà cầm quân người Italia lên tiếng giải thích: “Spence là một khoản đầu tư của CLB. CLB muốn làm điều đó và tôi nói ‘OK, cầu thủ này còn trẻ nhưng cậu ấy đã cho thấy mình có thể trở thành một cầu thủ giỏi, quan trọng đối với chúng tôi’. Và CLB đã quyết định mua cậu ấy”.

Sau khi bổ sung 6 tân binh, nhân sự của Tottenham đã dày lên con số 30 nên đây là thời điểm họ cần giảm tải một số cầu thủ không còn phù hợp. Tanguy Ndombele, Harry Winks, Gio Lo Celso và Sergio Reguilon gần đây đã bị loại khỏi chuyến du đấu ở Hàn Quốc và tất cả đều phải ra đi. Trong khi Bryan Gil, Pape Matar Sarr hay thậm chí Emerson Royal, Joe Rodon, Japhet Tanganga cũng có thể rời CLB nếu có thể.

Tin cùng chuyên mục