Phan Tuấn Tài gián tiếp khiến Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm

Trên sân Hàng Đẫy tối 24-7, đường chuyền bóng vào chính giữa vòng cấm CLB TP.HCM của Phan Tuấn Tài khiến Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm. Từ tình huống này, Geovane đã lập công giúp Viettel FC đánh bại đối thủ 1-0 ở vòng 9 V-League 2022.

Hoàng Đức góp công trong chiến thắng của Viettel FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Hoàng Đức góp công trong chiến thắng của Viettel FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Trên bảng xếp hạng, Viettel FC và CLB TPHCM có vị trí hoàn toàn trái ngược nhau dù cả hai đều thua ở vòng đấu trước. So với CLB TPHCM thì đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Nhưng thực tế, những phút đầu tiên trên sân Hàng Đẫy, chính TPHCM mới là những người cầm bóng nhiều hơn.

Sau những phút khởi đầu chậm rãi, Viettel FC bắt đầu cân bằng lại thế trận. Đội bóng áo lính thường có những pha nhồi bóng sang cánh trái cho Tiến Anh để cầu thủ này bứt tốc. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông trước khung thành của Bùi Tiến Dũng, những pha phối hợp của Viettel FC chưa thật sự ăn ý.

Sang hiệp 2, Viettel FC vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn. Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ 56. Tuyển thủ của U23 Việt Nam, Tuấn Tài có đường chuyền tạt bóng vào chính giữa vòng cấm CLB TPHCM. Thủ môn Tiến Dũng băng ra đấm bóng thẳng vào lưng đồng đội, khiến bóng rơi ngược trở lại vị trí nguy hiểm. Trước cơ hội mười mươi này Geovane nhanh chân đá vào gôn trống mở tỷ số trận đấu.

Phan Tuấn Tài gián tiếp khiến Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ảnh 1 Bùi Tiến Dũng bấm bóng vào lưng đồng đội, gián tiếp giúp Viettel FC ghi bàn. ẢNH: MINH HOÀNG
Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn là những người làm chủ thế trận. Hàng phòng ngự của CLB TP.HCM ít nhiều đã bộc lộ những sơ hở ở những pha không chiến tạo điều kiện cho đối thủ thực hiện những  pha bật cao đánh đầu. May mắn cho Bùi Tiến Dũng khi bóng đều đi không trúng đích.

Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến nỗ lực dồn lên tấn công. Dẫu vậy, đội khách chưa có mảng miếng tấn công nào đặc sắc, ngoại trừ những pha nhồi bóng cho tiền đạo Bygrave tự xoay sở. Tình huống đáng chú ý nhất của CLB TPHCM đó là cú đánh đầu của Lucas khiến bóng sượt chân Hoàng Vũ Samson đổi hướng về phía khung thành của Viettel. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh vẫn đổ người xuất sắc để cứu thua.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Viettel FC trở lại top 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó CLB TPHCM vẫn tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 12.

Tin cùng chuyên mục