Phần Lan - Bỉ 0-2: Kết thúc hoàn hảo cho Quỷ đỏ

Tuyển Bỉ giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Euro 2020, đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0. Ba trận thắng liên tiếp, ghi 7 bàn thắng và các cầu thủ hàng đầu chỉ mới trong giai đoạn… khởi động, vòng bảng tại giải vô địch châu Âu này khó có thể diễn ra tốt đẹp hơn.

Tuyển Bỉ trở thành đội tuyển thứ 3 toàn thắng vòng bảng sau Italy và Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Tuyển Bỉ trở thành đội tuyển thứ 3 toàn thắng vòng bảng sau Italy và Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Trận đấu ở St.Petersburg được coi là trận đấu lớn nhất trong lịch sử của Phần Lan, và hình ảnh HLV Markku Kanerva và một số người hâm mộ đã rơi nước mắt trong khi hát quốc ca trước trận đấu đã nói rõ điều đó. Ở trận đấu này, Phần Lan sẽ đứng ở vị trí nhì bảng và giành vé với một tỷ số hòa. Trong khi, phía ngược lại, tuyển Bỉ cũng không quá đặt nặng vấn đề phải thắng, bởi một kết quả hòa cũng đủ đảm bảo vị trí đầu tiên bảng B.

Nhưng tuyển Bỉ với chất lượng đội hình rất cao vẫn dễ dàng tạo ra cơ hội, và thủ thành Lukas Hradecky phải cảnh giác ngăn các cú sút của Jeremy Doku và Eden Hazard vào đầu hiệp 2. Ở phút 65, Romelu Lukaku đã đưa được bóng vào lưới Phần Lan, nhưng VAR đã từ chối vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ở phút 74, khi cú đánh đầu của Thomas Vermaelen chạm cột dọc bật ra và trong phản xạ bị động, thủ thành Hradecky đã đẩy bóng vào lưới, cũng biến anh trở thành thủ môn thứ 2 phản lưới nhà trong lịch sự các kỳ Euro - sau Wojciech Szczesny trong trận Ba Lan - Slovakia cũng tại Euro 2020.

Ở phút 81, Lukaku nhận đường chuyền của Kevin De Bruyne và xoay người dứt diểm ghi bàn ấn đinh chiến thắng 2-0 cho tuyển Bỉ. Lukaku với bàn thứ 3 tại giải đã bắt kịp Patrik Schick, Cristiano Ronaldo, Georginio Wijnaldum trong cuộc đua Giầy vàng. Trong khi đó, tuyển Bỉ lần đầu tiên toàn thắng 3 trận vòng bảng tại một kỳ Euro, và là kỳ giải lớn tứ 2 liên tiếp họ toàn thắng vòng bảng (sau World Cup 2018).

Phần Lan - Bỉ 0-2: Kết thúc hoàn hảo cho Quỷ đỏ ảnh 1 Phần Lan đã rất cố gắng như không thể ngăn cản Romelu Lukaku và đồng đội của anh. Ảnh: Getty Images

Với tư cách đội đầu bảng B, tuyển Bỉ giờ sẽ đợi xem đối thủ là ai trong đội hạng 3 có thành tích tốt nhất với thứ tự ở các bảng A/E hoặc F. Trong khi, Phần Lan kết thúc ở vị trí thứ 3 trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn, nhưng với 3 điểm có được thì cơ hội đi tiếp là không nhiều, khi mà họ hiện còn xếp dưới Ucraina trong số những đội đã kết thúc vòng bảng với 3 điểm.

HLV tuyển Phần Lan cho biết ông vẫn rất tự hào về vị trí thứ 3 của đội, dù phải đợi đến cuối vòng bảng để xem cuộc phiêu lưu của họ ở một giải đấu lớn đầu tiên có tiếp tục hay không: “Giấc mơ lớn của chúng tôi là vượt qua được vòng bàng, và thực sự vẫn còn một cơ hội nhỏ để thực hiện nó. Đây là những trận đấu đáng nhớ”.

Đánh giá về kế hoạch phòng ngự trước đội tuyển số 1 thế giới, HLV Kanerva nói thêm: “Tất nhiên, cảm giác thật tồi tệ khi nhận những bàn thua quá gần cuối trận. Chúng tôi hơi thiếu may mắn trong các bàn thua, nhưng rõ ràng là Bỉ cũng có những cơ hội khác, họ mạnh hơn và đã chơi tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục